Thứ Hai, 30/09/2024 22:26 CH
Thi hộ THPT sẽ bị truy tố trước pháp luật
Thứ Năm, 24/04/2008 09:55 SA

Ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, khẳng định, sẽ thắt chặt kỷ luật phòng thi và đã có những biện pháp cụ thể xử lý những tình huống đã xảy ra trong thực tế.

Với trường hợp đề thi bị lọt ra ngoài phòng thi, nhưng vẫn ở trong khu vực thi, Quy chế đã quy định rõ năm nay không để xảy ra trường hợp này. Chỉ có thí sinh mới được phép có đề, giám thị cũng không được giữ đề thừa mà phải trả về cho Thư ký hội đồng thi để niêm phong. Những người không trực tiếp vào phòng thi như tạp vụ, giám thị vòng ngoài, sẽ bị xử lý nếu giữ đề thi.

Để xử lý tình trạng thí sinh xong bài sớm và ra về trước khi hết giờ, có thể là nguyên nhân lộ đề thi, ông Ninh khẳng định, TS chỉ có thể ra ngoài trong trường hợp đặc biệt. Lúc đó, sẽ có giám thị trong phòng thi đến giám thị bên ngoài phòng thi giám sát TS cho đến khi TS trở lại phòng thi. Nếu xong bài sớm, TS cũng phải ngồi trong phòng thi đến hết giờ thi, không được về sớm.

Xử lý trường hợp có những TS đã đỗ TN THPT thi hộ cho các TS thi đợt 2 cũng đã được đưa vào quy chế.

Với đối tượng đi thi hộ sẽ bị đuổi học hoặc truy tố trước pháp luật, sẽ huỷ kết quả thi tốt nghiệp phổ thông, thi tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục tại các kỳ thi cùng năm.

Thế nên, nếu bị phát hiện, thì không những kỳ thi TN THPT mà còn kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ, đến trung cấp chuyên nghiệp của TS đó cũng sẽ bị hủy bỏ.

Theo VTC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek