Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
Vụ một nhóm côn đồ tấn công tài xế xe khách Thuận Thảo:
Đã làm rõ hành tung 4 hung thủ
Thứ Bảy, 01/03/2008 07:18 SA

Từ kết quả điều tra truy xét và theo đề nghị của Công an TP Tuy Hòa, chiều ngày 27/2, cơ quan kiểm sát cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích đối với 4 bị can. Đây là những thanh niên liên can trong vụ chém trọng thương tài xế xe khách chất lượng cao của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo Nguyễn Minh Truyền tối 18/2 tại cửa hàng xăng dầu trung tâm của Công ty TNHH Một thành viên Vật tư tổng hợp (PYGEMACO) tại phường 1, TP Tuy Hòa (Báo Phú Yên đã phản ánh).

 

080301-truy-na.jpg

Hai bị can liên quan đến vụ án đang bị truy nã: Nguyễn Phi Long (trái) và Lê Trọng Thanh

 

Sau khi nhận được tin về vụ chém người, một tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Tuy Hòa được lệnh vào cuộc truy tìm hung thủ. Vụ án xảy ra trong đêm tối, kẻ côn đồ tấn công bất ngờ nên nhân chứng không kịp nhìn thấy biển kiểm soát xe máy bọn chúng sử dụng, còn nạn nhận mô tả đặc điểm nhân dạng đối tượng không rõ ràng. Thế nhưng, sau khi xâu chuỗi lời khai của một số người chứng kiến vụ việc, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, sau 2 ngày, các trinh sát hình sự, điều tra viên đã làm rõ hành tung nhóm côn đồ gồm Nguyễn Phi Long (SN1988), Lê Trọng Thanh (SN1979), Nguyễn Văn Dân (SN1988) và Nguyễn Đức Tính (SN1988) cùng trú thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa về hành vi cố ý gây thương tích.

 

Có thể nói mọi chuyện bắt nguồn từ việc Võ Văn Thuận (SN1969) trú khu phố 4, phường 2, TP Tuy Hòa bị Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo chấm dứt hợp đồng lái xe taxi vì đã có hành vi thiếu tế nhị với khách hàng. Nghi ngờ một vài đồng nghiệp đã trình báo với bộ phận điều hành xe khách chất lượng cao và taxi, nhưng Thuận chưa có cơ hội để giải quyết nỗi ấm ức của mình. Khoảng 17g45 ngày 18/2, một nhóm “đàn em” của Thuận gồm Nguyễn Phi Long, Lê Trọng Thanh, Nguyễn Văn Dân, Nguyễn Đức Tính, Hồ Huy Thạch và Nguyễn Hoàng Việt bày cuộc nhậu tại quán bà Nhị ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc. Trong cuộc nhậu, bọn chúng khơi lại mối nghi ngờ, rằng Thuận bị nghỉ việc là do một vài đồng nghiệp, nên cả nhóm rủ nhau sang nhà Thuận để mưu tính chuyện trả thù cho “đàn anh”.

 

Thấy Thanh và đồng bọn đến, Võ Văn Thuận mang rượu ra mời nhậu. Trong lúc đang nhậu, Thanh hỏi Thuận “Sư phụ! Bữa trước mấy thằng nào ở chỗ Thuận Thảo đòi chơi anh?”. Được đám côn đồ quan tâm, Thuận kích ngay: “Mấy thằng chạy taxi Thuận Thảo nó láo với anh. Tụi mày đi xử cho nó biết”. Để chứng tỏ là một “đàn em” thân tín, Thanh ra hiệu bảo Long lấy thẻ sim điện thoại di động số 0934887501 đưa cho Thuận lắp đặt vào máy điện thoại của vợ Thuận, rồi bấm vào số thuê bao 0914140483 của chị Đỗ Thị Kim Oanh (SN1964) trú khu phố 4, phường 2, TP Tuy Hòa – hiện đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng Chi nhánh bộ phận xe khách chất lượng cao của Thuận Thảo. Sau khi chuông reo, Thanh trực tiếp cầm máy, cao giọng đe dọa “Mày có phải là Oanh không? Mày muốn bị tạt axit hả?”. Chị Oanh chưa kịp hiểu điều gì, thì Thanh cắt cuộc đàm thoại rồi gọi Dân điều khiển xe máy chở anh ta và Việt mang theo mã tấu lùng tìm tài xế taxi Thuận Thảo để gây sự.

 

Vòng vèo một hồi nhưng không gặp, cả bọn quay về nhà Thuận tiếp tục nhậu. Đến 21g đêm hôm đó, Thanh cùng Việt, Dân, Long, Thạch vác mã tấu lùng tìm lái xe của Thuận Thảo lần nữa. Khi đến cửa hàng xăng dầu trung tâm của PYGEMACO, cả bọn phát hiện một xe khách mang biển kiểm soát 78K-5331 của Thuận Thảo đang dừng lại để lấy nhiên liệu. Không cần biết hai lái xe Nguyễn Minh Truyền và Phạm Phi Hùng có phải là “đối thủ” của Thuận hay không, Thanh rút mã tấu ra lệnh cho Long lao vào chém anh Truyền, còn Dân và Tính cầm đá đuổi theo đánh anh Hùng. Văn bản số 96/YP-2008 của Tổ chức Giám định pháp y tỉnh Phú Yên kết luận: Nạn nhân Nguyễn Minh Truyền bị thương tích với tỉ lệ 17%. 

 

Được biết trước khi cơ quan kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, hai trong số 4 đối tượng là Nguyễn Phi Long và Lê Trọng Thanh đã lẩn trốn, nên chiều 27/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã ra quyết định truy nã. Mọi công dân phát hiện Long và Thanh ở đâu cần khẩn báo cho Công an TP Tuy Hòa qua điện thoại (057) 832395 - 823030.

 

P.T.H.T

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek