Thứ Sáu, 18/10/2024 02:25 SA
Tập trung xử lý cán bộ, đảng viên tham nhũng và bảo vệ người tố cáo
Thứ Sáu, 19/04/2019 06:32 SA

Ngày 18/4, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I/2019; quán triệt, triển khai Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác; người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và Quy định 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

 

Gần 100 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện thường trực các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc và UBND 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia hội nghị. Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, thời gian qua, các cơ quan nội chính của tỉnh tăng cường kiểm tra các hành vi của cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Qua đó đã thi hành kỷ luật 4 đảng viên, đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 3 đảng viên liên quan đến tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Mặc dù vậy, tiến độ xử lý một số vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế còn chậm và kéo dài, nhất là các vụ việc liên quan đến giám định. Một số vụ án vi phạm thời hạn xét xử theo quy định.

 

Thời gian tới, Tỉnh ủy tập trung thực hiện công tác kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để nâng cao hiệu quả thực hiện các kiến nghị của thanh tra, kiểm toán. Từ đó xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng theo quy định.

 

Từ đầu năm 2019 đến nay, nhờ làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, tình hình khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ những năm trước. Các cơ quan, đơn vị hành chính tiếp nhận và xử lý 783 đơn thư, giảm 97 đơn thư so với cùng kỳ. Có 10 đơn, thư thuộc lĩnh vực phòng chống tham nhũng đã được xác minh bước đầu để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy có hướng chỉ đạo. Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu tranh chấp đất đai, bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất phục vụ các dự án.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Minh Sơn đề nghị các cấp ủy đảng và chính quyền cần quán triệt các chỉ thị liên quan đến công tác nội chính và phòng chống tham nhũng; chủ động quán triệt Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác; người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và Quy định 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Đối với các cơ quan tư pháp, nội chính cần nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử để góp phần giữ vững an ninh, chính trị địa phương.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek