Thứ Hai, 30/09/2024 04:39 SA
Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an Phú Yên:
Thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để hạn chế tai nạn giao thông trong dịp Tết
Thứ Tư, 16/01/2008 15:00 CH

Nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) tăng rất cao trong những ngày Tết do số lượng người và phương tiện lưu thông tăng đột biến. Làm thế nào để hạn chế TNGT trong những ngày này? Trao đổi với Báo Phú Yên, thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên cho biết:

 

080116-csgt-BINH.jpg

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình Phó Trưởng phòng CSGT công an Phú Yên -  Ảnh: X.H

Nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), thực hiện mục tiêu kìm chế TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý, Phòng CSGT Công an Phú Yên triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm tình hình TTATGT thông suốt, an toàn. Trong thời gian trước, trong và sau Tết, không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATGT, phục vụ nhân dân đi lại vui xuân, đón tết an toàn.

 

* Lực lượng CSGT Phú Yên sẽ thực hiện những biện pháp gì để hạn chế TNGT?

 

- Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi tập trung lực lượng thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác. Trong đó, tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những lỗi nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT; phấn đấu giảm 10-15% TNGT so với cùng thời gian năm 2007

 

080116-tai-nan-5.jpg

Một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A - Ảnh: ĐỨC THÔNG

 

* Kế hoạch này được triển khai cụ thể như thế nào?

 

- Vừa qua chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong và ngoài ngành tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình TTATGT đường bộ, đường  sắt và đường thủy nội địa. Tiếp tục rà soát, xác định tuyến, các “điểm đen” thường xảy ra TNGT, các đầu mối giao thông quan trọng, các địa bàn phức tạp về TTATGT. Cùng với các địa phương, đơn vị lên danh sách các đối tượng thường tụ tập chạy mô tô với tốc độ cao, kéo nhau trên đường, đua xe trái phép gây mất trật tự công cộng, TTATGT đưa ra kiểm điểm, răn đe, giáo dục tại cộng đồng dân cư. Đồng thời, xây dựng cơ sở trong số lái xe, phụ xe…để quản lý, nắm bắt tình hình TTATGT trên tuyến; kiểm tra bảo dưỡng tốt các loại phương tiện, công cụ hỗ trợ, vũ khí, xăng dầu đầy đủ phục vụ tốt công tác đảm bảo TTATGT.

 

Từ nay đến sau Tết Mậu Tý, thực hiện phương án phân công bố trí lực lượng trong hoạt động tuần tra kiểm soát, theo mô hình “phân cụm, bám sát tuyến, địa bàn”, chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thành lập 6 tổ công tác (mỗi tổ từ 4 đến 6 người) và một tổ chuyên kiểm soát tốc độ. Các tổ này tổ chức tăng ca, tăng lượt, thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn phức tạp về TTATGT, sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi, nhất là lỗi nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Trong đó, đặc biệt chú trọng các khu vực đông dân cư, nơi hẻo lánh, các “điểm đen” thường xảy ra TNGT trên quốc lộ 1A, 1D, nhất là trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 6 giờ sáng.

 

* Xin cảm ơn  thượng tá!

 

VĂN LANG (Thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek