Thứ Ba, 01/10/2024 14:12 CH
Ba năm tù giam cho cựu ca sĩ Anh G.Glitter
Thứ Sáu, 03/03/2006 20:00 CH

Sáng 3-3 tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án: cựu ca sĩ Anh Gary Glitter bị phạt ba năm tù giam (kể từ ngày 18-11-2005). G.Glitter sẽ bị trục xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam ngay sau khi mãn hạn tù và phải bồi thường cho hai nạn nhân, mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.
 
Cựu ca sĩ Glitter tại tòa - Ảnh: NDO
Trong phiên tòa ngày 2-3, theo nguồn tin riêng của phóng viên thì bản cáo trạng có mô tả nhiều chi tiết cụ thể trong hai lần Gary Glitter dâm ô với các cháu T.T.T.D (sinh 28-7-1994) và hai lần dâm ô với cháu T.T.T.N (sinh 14-2-1993). Cáo trạng đã lột tả rõ hành động dâm ô của Gary Glitter đối với trẻ em, khác hẳn với chuyện nam nữ bình thường.

Các hành động mà Gary Glitter nhận biết là không mắc tội thì y nhận hết, còn những hành động dâm ô đối với trẻ em thì y cố chối cãi. Tuy nhiên, trước các lời khai của bị hại, nhân chứng, chứng cứ và chính những lời khai trước đây của y - đã buộc Gary Glitter phải nhận tội. Điều đáng nói là trước khi bị bắt, Gary Glitter đã cố ý xóa những phim sex trong ổ đĩa cứng máy vi tính, nhưng bằng kỹ thuật và phương pháp nghiệp vụ của mình, Thanh tra cảnh sát Anh (khi sang phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra) đã phục hồi lại toàn bộ các dữ liệu trên, kể cả thời gian, số lần Gary Glitter sử dụng, xem phim, ảnh. Khi Tòa hỏi Gary Glitter sang Campuchia làm gì, y nói là "đi làm từ thiện" nhưng thực ra, qua nguồn tin của Thanh tra cảnh sát Anh cung cấp thì, khi sang Campuchia, Gary Glitter - một cựu ca sĩ, không phải là bác sĩ, y sĩ - đã mở phòng khám và điều trị bệnh phụ khoa không lấy tiền. Y núp dưới chiêu bài trên để thỏa mãn sự dâm ô. Tại Campuchia, y cũng thực hiện các hành động dâm ô trẻ em và đã bị trục xuất khỏi nước này.

Khi tòa hỏi tại sao sang Việt Nam, y trả lời rất khéo là: "Để được hưởng không khí thanh bình của đất nước Việt Nam và trốn áp lực của báo chí tại Anh". "Trốn áp lực của báo chí tại Anh" thì có lẽ là sự thật, vì buổi sáng hôm qua, trước khi vào phòng xử án, một phóng viên Anh đã vặn cổ tay y, nói: "Mày làm ô nhục đất nước Anh". Có tới 26 phóng viên của 14 cơ quan báo chí Anh (trong tổng số 48 phóng viên nước ngoài) sang dự, đưa tin phiên tòa này. Và Gary Glitter đã nhiều lần đề nghị phía Việt Nam bảo vệ an toàn cho y vì sợ bị hành hung.

Trước đây, do Gary Glitter đã bồi thường cho mỗi cháu 2.000 USD nên thân nhân của người bị hại có làm đơn xin bãi nại cho Gary Glitter và từ chối mời luật sư bảo vệ. Nhưng trong phiên tòa, gia đình các bị hại đòi bồi thường thiệt hại thêm, trong đó, gia đình cháu D. đòi thêm 3.000 USD. Nhưng ý kiến của luật sư bào chữa cho bị cáo về trách nhiệm của gia đình người bị hại, vì không quan tâm đến con cái, nên mới dẫn đến hậu quả không hay, không phải là không xác đáng. Đó là một vấn đề mà các bậc làm cha làm mẹ phải lưu tâm.

 
Theo Tin Tức
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek