Thứ Hai, 30/09/2024 08:18 SA
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Phú Yên:
Gắn công tác tuyên truyền với cấp phát phương tiện cứu sinh
Thứ Năm, 15/11/2007 14:00 CH

Phú Yên là tỉnh ven biển, có nhiều sông suối, đầm, vịnh. Vào mùa mưa lũ,  nhiều nơi bị ngập lụt, chia cắt. Vì vậy,  công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, nhất là vào mùa mưa lũ được các cấp, các ngành chức năng và lực lượng Cảnh sát giao thông Phú Yên hết sức chú trọng.

 

Nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh và lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Phú Yên rất quan tâm. Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh,  cho biết: “Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 09/CP về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa đến với mọi người dân. Chính quyền các huyện, xã có bến đò ngang đã có kế hoạch hỗ trợ vốn để người tham gia vận tải nâng cấp phương tiện và trang bị đầy đủ trang thiết bị cứu sinh, phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy có thể xảy ra”.

 

Song song với công tác tuyên truyền giáo dục, Sở Giao thông - Vận tải, lực lượng Cảnh sát giao thông và Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải 78-01S đã thành lập một đoàn liên ngành kiểm tra 28 đợt trên khắp các bến đò ngang sông ở 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Theo số liệu thống kê, hiện toàn tỉnh có 140 phương tiện thủy, nhưng chỉ có 24 phương tiện đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, 110 phương tiện không đăng ký, đăng kiểm. Trong tổng số 36 phương tiện được kiểm tra quản lý, có 26 người điều khiển phương tiện có chứng chỉ chuyên môn. Những phương tiện chưa được đăng ký, chưa làm thủ tục đăng kiểm, người điều khiển phương tiện chưa có chứng chỉ chuyên môn, hoạt động lén lút, đoàn kiểm tra cùng UBND các xã đã lập biên bản đình chỉ hoạt động. Đặc biệt, cũng trong đợt kiểm tra này, Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên đã cấp 274 áo phao cho các chủ phương tiện giao thông đường thủy.

 

Cuối tháng 10 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành đã cấp 24 áo phao cho hai chủ phương tiện ở thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Ông Trương Quang, một người lái thuyền đã hành nghề này trên 20 năm, cho biết: Bà con ở đây thường có nhu cầu thuê thuyền đi câu mực hoặc đi đến các bãi Chính, bãi Hồ, bãi Ngà…Vì vậy, có áo phao được Nhà nước cấp phát,  chúng tôi rất mừng. Cũng theo ông Quang, những năm trước đây, ông chở khách theo kinh nghiệm dân gian, chưa được tập huấn kỹ thuật lái thuyền. Từ khi được các cấp, các ngành tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa, ông đã tự nguyện theo học lớp tập huấn do Sở Giao thông - Vận tải tổ chức và được cấp chứng chỉ chuyên môn.

 

Hơn hai năm qua, toàn quốc đã xảy ra 574 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết và mất tích 482 người, bị thương 58 người, chìm và hư hỏng 483 phương tiện các loại, thiệt hại tài sản trên 29 tỉ đồng.

Ông Đặng Ngọc Vân- Phó phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông - Vận tải) cho biết: “Qua kiểm tra, phần lớn bà con hiện nay  đều chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa. Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện là khi hành khách xuống đò, chủ phương tiện phải yêu cầu họ mặc áo phao”.

 

Sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan chức năng đã đem lại những kết quả đáng phấn khởi khi đến nay Phú Yên chưa xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy nào. Nhưng không phải vì thế mà lơ là, chủ quan. Mọi người và toàn xã hội hãy chấp hành tốt những quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa để không có những trường hợp tai nạn đau lòng xảy ra.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek