Thứ Hai, 30/09/2024 18:27 CH
Thông tin tiếp về vụ côn đồ chém trọng thương Công an
Xử lý nghiêm hành vi côn đồ
Thứ Ba, 23/10/2007 10:00 SA

* Gia đình đại úy Lê Văn Sửu rất khó khăn

 

Hôm qua (22/10), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an Phú Yên đối với Trần Quang Hoan (sinh năm 1987, ở  thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) về hành vi cố ý gây thương tích.

 

Như Báo Phú Yên đã phản ánh, chiều 18/10, Trần Quang Hoan đã dùng rựa chém đứt rời cánh tay trái đại úy Lê Văn Sửu -cán bộ Công an huyện Tây Hòa- đang làm nhiệm vụ. Sau khi chuyển viện vào Trung tâm chỉnh hình TP Hồ Chí Minh, sức khỏe của đại úy Sửu đã ổn định. Các bác sĩ đang nỗ lực nối lại cánh tay cho đại úy Sửu.

 

071023-Con-do-1.jpg

Đại úy Lê Văn Sửu khi đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

 

Công an huyện Tây Hòa cho biết, ông Lê Văn Sửu (39 tuổi, ở thôn Mỹ Lệ, xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa), tốt nghiệm trung cấp Cảnh sát nhân dân năm 1986 và về nhận công tác tại Công an tỉnh Phú Yên. Sau đó, ông Sửu chuyển về Công an huyện Tây Hòa với chức vụ tổ phó công an phụ trách các xã phía tây. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình ông Sửu còn nhiều khó khăn. Vợ ông Sửu là chị Diệp Thị Bích Thủy làm nông nghiệp, hàng đêm nhận hạt điều bóc vỏ lụa để nuôi hai con. Khi ông Sửu bị thương, Công an huyện Tây Hòa đã tạm ứng 13 triệu đồng để điều trị vết thương.

 

Hiện nay, dư luận rất bất bình về hành vi côn đồ của Trần Quang Hoan tấn công vào lực lượng làm nhiệm vụ. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi ngắn với thượng tá Lê Hữu Tình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Phú Yên) xung quanh vụ việc này.

 

* Khi đối tượng côn đồ tấn công vào lực lượng làm nhiệm vụ thì có được sử dụng công cụ hỗ trợ để phòng vệ không?

 

Thượng tá Lê Hữu Tình: -Theo quy định của ngành, cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ đều được trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ như súng, dùi cui… Trong trường hợp, lực lượng làm nhiệm vụ bị tấn công thì được phép sử dụng phương tiện, công cụ hỗ trợ để ngăn cản, khống chế đối tượng để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và chính bản thân người thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện, công cụ hỗ trợ chỉ là để phòng vệ chính đáng, nhưng nếu vượt quá phòng vệ chính đáng là vi phạm pháp luật. Điều này làm cho cán bộ, chiến sĩ rất thận trọng khi sử dụng phương tiện, công cụ hỗ trợ để trấn áp tội phạm.

 

Trong vụ Trần Quang Hoan tấn công vào lực lượng làm nhiệm vụ của Công an huyện Tây Hòa, chém trọng thương đại úy Lê Văn Sửu với tỉ lệ thương tích 49%, hành vi của đối tượng thể hiện bản chất côn đồ, hung hãn, xem thường pháp luật. Tuy nhiên, đây là đối tượng chưa có tiền án tiền sự nên lực lượng chỉ vận động, thuyết phục là chính. Thượng sĩ Trần Quốc Thắng đã khuyên bảo Trần Quang Hoan đi về, nhưng đối tượng quay lại chém vào đầu, nhưng rất may anh Thắng đội mũ bảo hiểm nên chỉ sây sát nhẹ. Việc Trần Quang Hoan chém trọng thương đại úy Lê Văn Sửu là do đối tượng tấn công bất ngờ, dã man khiến anh em chưa kịp phản ứng. Qua vụ án này, toàn ngành sẽ rút kinh nghiệm trong việc đấu tranh với tội phạm.

 

* Cơ quan điều tra chỉ mới khởi tố Trần Quang Hoan về hành vi cố ý gây thương tích, còn các hành vi khác thì sao?

 

- Việc cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ mới khởi tố Hoan về hành vi cố ý gây thương tích là vì hành vi này đã rõ. Ngoài ra, Trần Công Hoan còn có hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Quan điểm của chúng tôi, hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng đến đâu xử lý đến đó và kiên quyết không để lọt tội. Vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên phải xử lý thật nghiêm, đúng luật mới giáo dục, ngăn ngừa được loại tội phạm này.

 

ĐỨC HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
TAND tối cao hủy bản án phúc thẩm
Thứ Hai, 22/10/2007 07:15 SA
Trộm chó lãnh án
Chủ Nhật, 21/10/2007 07:10 SA
Không tổ chức đám cưới có phạm luật?
Thứ Bảy, 20/10/2007 14:05 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek