Thứ Hai, 30/09/2024 08:32 SA
Nhiều sinh viên, học sinh đã đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy
Thứ Tư, 03/10/2007 07:40 SA

Nhiều sinh viên, học sinh (SV HS) của các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn Phú Yên đã bắt đầu thực hiện đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông bằng xe máy.

 

071003-mu-bh.jpg

Sinh viên Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy -  Ảnh: TRỌNG HẢO

 

Theo quan sát của phóng viên Báo Phú Yên, số lượng sinh viên (SV) của Trường Đại học Phú Yên đi học bằng xe máy khá đông và phần lớn đã chấp hành việc đội MBH. SV Phạm Thị Thùy Dung, lớp CGDQ 06 Trường Đại học Phú Yên, hiện đang trọ học tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Tuy Hoà, nói: “Đội MBH là quy định chung của Nhà nước vì an toàn tính mạng của người dân. Em thấy việc đội MBH không quá phức tạp như có nhiều người nghĩ. Dù từ nhà trọ đến trường không xa nhưng em vẫn đội MBH theo quy định”.

 

Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 tuy mới phát động nhưng nhiều SV đã thực hiện nghiêm túc việc đội MBH. SV Trần Văn Nghĩa, lớp Kinh tế xây dựng công nghiệp Trường cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết: “Thông qua các phương tiện truyền thông, em nhận thức được sự quan trọng của việc đội MBH khi tham gia giao thông nên chấp hành ngay. Em tin rằng, trong thời gian tới, hình ảnh SV đội MBH đến trường bằng xe máy sẽ trở nên quen thuộc”. Anh Nguyễn Nguyên Khang,  Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết trường đang tổ chức đợt tuyên truyền rộng rãi, vận động SV gương mẫu thực hiện việc đội MBH cũng như nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.

 

Hiện nay, nhiều trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa đã phát động hưởng ứng việc đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe máy trong toàn thể cán bộ giáo viên và HS. Thầy giáo Đoàn Hữu Phước, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: “Trường thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khoá tìm hiểu về luật an toàn giao thông, lồng ghép vào trong chương trình học. Trường đã có quy định cấm HS đi xe phân khối lớn đến trường”.

 

Trong khi đó, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng Trường PTTH Nguyễn Văn Linh, cho biết trường đã đưa chuyên mục An toàn giao thông vào chương trình dạy chính khoá, nhằm tuyên truyền sâu rộng kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành giao thông cho HS. Theo cô giáo Yến, đến thời điểm này chưa có một học sinh nào của trường vi phạm về việc dùng  xe máy đi học. Nếu em nào dùng xe dưới 50 phân khối thì cũng  phải đội MBH.

 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo  Phú Yên, hiện nay vẫn còn không ít học sinh các trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa không đội MBH khi đi xe máy đến trường. Các học sinh này thường gởi xe tại các điểm giữ xe tư nhân gần trường rồi ung dung vào lớp. Tan trường, lại ra lấy xe đi về. Do đó trường không quản lý được.

 

NG.HÂN-N.HUY-TH.THẢO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek