Thứ Hai, 30/09/2024 10:27 SA
“Ăn vạ” hơn cả... Chí Phèo (!)
Chủ Nhật, 30/09/2007 13:30 CH

Đi kiện rồi không chịu về, nằm vạ ngay ở công sở đến mức cơ quan chức năng phải dùng xe cấp cứu đưa đi bệnh viện để chăm sóc sức khỏe. Ở bệnh viện, hai ngày liền không chịu để cán bộ y tế tiếp cận. Tiếp đó, sau khi được chăm sóc, sức khỏe hoàn toàn hồi phục, lại  quyết định... nằm lì ở bệnh viện đến gần nửa tháng! Chuyện lạ này xảy ra ở huyện Tuy An.

 

Báo Phú Yên ngày 15/9 đăng tin “Tuy An: Một vụ gây mất trật tự nơi công sở”, phản ánh vụ việc ngày 13/9, bà Nguyễn Thị Đào Nguyên, nguyên là kế toán của Trường Tiểu học số 2 xã An Mỹ, đến Phòng Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) huyện khiếu nại việc bà bị đuổi việc và ở lì trong phòng làm việc của ông phó trưởng phòng. Đến chiều tối, sau khi được khuyên giải nhưng không thành, bà Nguyên có biểu hiện sức khỏe không tốt nên cơ quan chức năng đã dùng xe cứu thương đưa bà vào Bệnh viện Đa khoa Tuy An chăm sóc sức khỏe.

 

NẰM VẠ Ở BỆNH VIỆN ĐỂ “BẮT ĐỀN” PHÒNG GIÁO DỤC!

 

Tưởng chuyện sẽ không có gì lớn, nhưng thực tế lại... lớn chuyện vì kiểu nằm vạ lạ lùng, vô lối của bà Nguyễn Thị Đào Nguyên. Sau khi đến bệnh viện, bà Nguyên không chịu hợp tác, không cho bất kỳ cán bộ y tế nào tiếp cận để thăm khám sức khỏe. Mãi đến ngày 15/9, khi bà Nguyên có biểu hiện  buồn nôn, chóng mặt, các y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Tuy An mới chuyền dịch được cho bà. Ngày 16/9, sức khoẻ của bà Nguyên bình phục. Chính bà Nguyên xác định mình không mắc bệnh và bệnh viện hoàn tất các thủ tục để bà xuất viện. Nhưng bà Nguyên nhất quyết không chịu về nhà mà nằm lì ở bệnh viện nhằm... phản đối quyết định đuổi việc của Phòng GD-ĐT Tuy An.

 

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tuy An Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Từ khi được thành lập đến nay (hơn 20 năm), Bệnh viện Đa khoa Tuy An chưa gặp một trường hợp bệnh nhân nào có cách hành xử như bà Nguyên. Khi chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục và đề nghị bà Nguyên sắp xếp về nhà, thì bà bảo rằng “bệnh viện đã dùng xe chở đến đây, thì phải có trách nhiệm chở trả về nơi xuất phát (Phòng GD-ĐT), còn không thì tôi cứ nằm tại đây”! Hiện Khoa Nội - nhi ở bệnh viện chúng tôi đang quá tải, mỗi ngày phải tiếp nhận 90-110 bệnh nhân, vượt quá đến gần gấp đôi số giường của bệnh viện. Vậy mà bà Nguyên chẳng có bệnh hoạn gì lại cố tình giành nằm một giường khiến những người bệnh thực sự gặp khó khăn.

 

Nhiều người nhà bệnh nhân đến Khoa Nội – nhi Bệnh viện Đa khoa Tuy An để điều trị cũng bày tỏ bức xúc. Các ông bà Nguyễn Văn Minh (ở xã An Nghiệp), Lê Thị Lập (xã An Cư), Trần Thị Thanh (xã An Định) đang nuôi người thân điều trị bệnh ở đây đều bày tỏ chung nỗi bực dọc: Người bệnh cần giường thì không có, bệnh nhân đến đây điều trị bệnh thì phải sắp xếp 2 – 3 người cùng nằm chung một giường trong khi người không có bệnh gì thì lại giành lấy một giường.

 

BỊ ĐUỔI VIỆC VÌ TỰ Ý BỎ VIỆC

 

Để bạn đọc hiểu rõ hơn vì lý do gì dẫn đến việc nằm vạ của bà Nguyễn Thị Đào Nguyên, chúng tôi nghĩ cần nêu lại lý do khiến Phòng GD-ĐT Tuy An chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà.

 

Vào tháng 9/2000, bà Nguyên được ký hợp đồng làm kế toán Trường Tiểu học An Mỹ số 2. Tuy nhiên, đến tháng 4/2005, bà tự ý bỏ vị trí công tác, đi khỏi trường mà không báo cáo sự việc cho Ban Giám hiệu nhà trường và Phòng GD-ĐT Tuy An. Đến tháng 7/2005, bà Nguyên quay về trường và xin làm lại công việc cũ. Tuy nhiên, xét hành vi của bà Nguyên là vi phạm Luật Lao động, Phòng GD-ĐT huyện Tuy An đã chấm dứt hợp đồng lao động với bà vào tháng 10/2005. Không đồng tình, gia đình bà Nguyên đã làm đơn khiếu nại gởi các cơ quan chức năng ở tỉnh và huyện Tuy An. Khi giải quyết khiếu nại, UBND huyện Tuy An công nhận quyết định chấm dứt hợp đồng của Phòng GD-ĐT Tuy An đối với Nguyễn Thị Đào Nguyên là đúng với Luật Lao động hiện hành.

 

Vì lý do đó, ngày 13/9, cha bà Nguyên đã chở bà đến Phòng GD-ĐT Tuy An để “kiện” và sau đó dẫn đến việc nằm vạ dài ngày ở Bệnh viện Đa khoa huyện như đã phản ánh trên đây.

 

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được, chiều tối 27/9, tức sau 14 ngày không bệnh mà nằm viện, bà Nguyên đã được gia đình chở về nhà. Dù vậy, hành vi gây mất trật tự nơi công sở, “nằm vạ” gây khó khăn cho công tác khám chữa bệnh ở cơ sở y tế của bà và gia đình cần được phê phán. Các ngành và đoàn thể ở xã An Mỹ, ở huyện Tuy An cần làm việc với bà Nguyên cùng gia đình để những sự việc không hay như vừa rồi đừng xảy ra lần nữa!

 

KHẮC NHO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek