Chủ Nhật, 27/10/2024 14:23 CH
Công ty CP An Hưng:
Làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy
Thứ Tư, 18/01/2017 08:26 SA

Diễn tập PCCC tại Công ty CP An Hưng - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Nhận thức sâu sắc vai trò và tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), những năm qua, Công ty CP An Hưng luôn chấp hành nghiêm pháp luật về PCCC, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của đơn vị, Nhà nước và nhân dân.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra thường xuyên

 

Công ty CP An Hưng có 4 xí nghiệp may mặc gồm: An Phú, An Thịnh, An Phát và An Hưng với tổng số gần 1.900 cán bộ công nhân viên và người lao động, trong đó nữ công nhân viên và người lao động chiếm tới 83%. Do đặc thù của công ty là sản xuất hàng may mặc xuất khẩu nên trong các kho nguyên phụ liệu luôn chứa nhiều bông vải sợi. Các xưởng sản xuất thì có nhiều trang thiết bị điện, máy may công nghiệp sử dụng điện, hệ thống điện chiếu sáng… Đây là những phụ liệu và trang thiết bị điện tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao. Chính vì vậy, việc thực hiện tốt công tác PCCC, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động được ban lãnh đạo công ty đặt lên hàng đầu. Ông Bùi Xuân Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP An Hưng, cho biết: Để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động của công ty đối với công tác PCCC, hàng năm, lãnh đạo công ty đều phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền về Luật PCCC trong cán bộ công nhân viên và người lao động, tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động; tổ chức 2 buổi diễn tập về công tác PCCC. Ở mỗi xí nghiệp, công ty đều phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ nhằm góp phần nâng cao nhận thức, huấn luyện cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty thuần thục về công tác này. Qua đó kịp thời ứng phó, xử lý khi các trường hợp cháy, nổ xảy ra.

 

Cùng với các mặt công tác trên, ở mỗi xí nghiệp, Công ty CP An Hưng đều phân công một cán bộ chuyên trách về an toàn lao động, PCCC. Hàng ngày, người này đều kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng các trang thiết bị điện, trang thiết bị PCCC. Đồng thời ở mỗi xí nghiệp đều có một đội PCCC bán chuyên trách từ 20-25 thành viên. Đội PCCC này ngoài thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn thường xuyên được giao còn thực hiện công tác PCCC. Anh Đinh Văn Ân, Đội trưởng Đội PCCC Xí nghiệp An Thịnh, cho biết: “Hàng tuần, Đội PCCC ở cơ sở đi kiểm tra các thiết bị sẵn có tại xí nghiệp. Ví dụ như kiểm tra các tem, đồng hồ của các bình chữa cháy; đồng hồ trên quả cầu chữa cháy tự động xem có bị lỗi gì không để khắc phục kịp thời. Đồng thời, chúng tôi còn kiểm tra các họng nước, cho khởi động các máy bơm trợ lực thường xuyên để luôn luôn trong tư thế chủ động, kịp thời khắc phục khi có sự cố cháy nổ xảy ra”.

 

Trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết

 

Song song với tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác PCCC trong cán bộ công nhân viên và người lao động, Công ty CP An Hưng còn trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC. Điển hình như công ty đã trang bị quả cầu chữa cháy tự động, hệ thống báo khói tự động, máy bơm nước áp lực, trang bị các bình xịt chữa cháy, 15 họng nước chữa cháy, vòi lăng… Đặc biệt, Công ty CP An Hưng đã cử một cán bộ chuyên trách thực hiện công tác kiểm tra, giám sát về công tác PCCC và an toàn vệ sinh lao động. Anh Nguyễn Đoàn Tuấn Minh, Trưởng Ban Trách nhiệm xã hội của công ty, chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng tổ chức công tác PCCC với sự chu đáo cao nhất gắn với thường xuyên phổ biến về Luật PCCC để cán bộ công nhân viên, người lao động của công ty nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC. Sản xuất hàng may mặc tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nên chúng tôi càng phải quan tâm đến công tác này”.

 

Với sự nỗ lực và thực hiện nghiêm túc công tác PCCC của toàn cán bộ công nhân viên và người lao động của công ty, trong 10 năm qua, Công ty CP An Hưng đã vinh dự được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật PCCC, đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu về PCCC ngành Công thương năm 2009. Và thành tích đáng ghi nhận là trong suốt hơn 10 năm qua, Công ty CP An Hưng không để xảy ra vụ cháy nào. Qua đó giúp cán bộ công nhân viên, người lao động yên tâm công tác và sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm của đơn vị trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek