Chủ Nhật, 27/10/2024 16:19 CH
Khí thế đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm
Thứ Tư, 11/01/2017 14:00 CH

Các đối tượng trộm mô tô bị Công an huyện Đông Hòa bắt giữ - Ảnh: HỮU THÀNH

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an Phú Yên đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua hơn nửa tháng ra quân, lực lượng Công an Phú Yên đã thu được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

 

Nhằm tạo thế chủ động trong những ngày đầu ra quân, công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, tập trung rà soát, đánh giá tình hình, kịp thời phân công các tổ công tác xuống các tuyến, địa bàn trọng điểm; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chủ động phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

 

Cùng với các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, lực lượng 207, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng ca, tăng lượt, tuần tra kiểm soát khép kín trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nhờ đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân được nâng cao, tai nạn giao thông đã giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết và số người bị thương). Công tác kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực quản lý kinh tế, buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Chỉ qua nửa tháng, công an các đơn vị đã phát hiện, xử lý 11 vụ, 11 đối tượng về hành vi vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, công an các đơn vị, địa phương đã lập được nhiều thành tích xuất sắc. Điển hình, Công an huyện Đông Hòa nhanh chóng điều tra, bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm Nguyễn Duy Pha, Nguyễn Ngô Thanh Bình, Nguyễn Đặng Tấn Đạt (cùng trú thị trấn Hòa Hiệp Trung) và Ngô Thanh Son (trú xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) là thủ phạm trộm 7 xe máy trên địa bàn. Cũng trong đợt ra quân này, Phòng Cảnh sát phòng chống phạm về môi trường cũng đã tiến hành truy quét, bắt quả tang nhiều tụ điểm khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Đồng Xuân và Sông Hinh, lập biên bản xử phạt hành chính, thu giữ nhiều phương tiện, dụng cụ khai thác. Hay như mới đây, Công an huyện Đồng Xuân đã phối hợp với Công an huyện An Lão (Bình Định) làm rõ hành vi trộm bò của các đối tượng Lê Công Lê, Lê Công Thức và Đinh Ngọc Phương (cùng trú huyện An Lão, Bình Định) vào đêm 26/12/2016, thu hồi 2 con bò lai trị giá hơn 35 triệu đồng trao trả cho ông Hồ Ngọc Sơn (trú xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân).

 

Theo trung tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, trong thời gian đến, lãnh đạo Công an huyện này tiếp tục quán triệt cho mỗi cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là loại tội phạm cướp giật, trộm cắp và cố ý gây thương tích; đồng thời tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

 

Sau hơn nửa tháng ra quân, công an các đơn vị, địa phương đã khởi tố, điều tra làm rõ hơn 30 vụ, 35 bị can, thu hồi hơn 26 mô tô, tiền và tài sản khác trị giá hàng chục triệu đồng để trả lại cho người bị hại… Kết quả này thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của lực lượng Công an Phú Yên trong đợt tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần mang đến cho mọi người, mọi nhà một mùa xuân bình yên, hạnh phúc.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek