Thứ Hai, 30/09/2024 10:27 SA
Phường 1 – TP Tuy Hòa:
Quyết tâm giữ vững địa bàn sạch về ma túy
Chủ Nhật, 30/09/2007 07:30 SA

Thời gian gần đây, trên địa bàn phường 1 (TP Tuy Hòa) có một số lao động từ nơi khác đến làm ăn sinh sống, cùng với đó là số người đi đào đãi vàng trở về địa phương, đã gây không ít khó khăn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là kiểm soát số đối tượng nghiện ma túy. Trước tình hình đó, phường 1 đã đề ra nhiều biện pháp nhằm quyết tâm giữ vững địa bàn sạch về ma túy.

 

070929-ma-tuy.jpg

CLB phòng chống ma túy phường 1 họp bàn triển khai kế hoạch tuyên truyền - Ảnh: T.NHÀN

 

Để thực hiện quyết tâm trên, công an phường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và tích cực tham gia phòng chống ma túy. Đến nay đã có 1.600 hộ gia đình trên địa bàn phường ký cam kết thực hiện phong trào phòng chống ma túy và tuyên truyền, giáo dục mọi người, mọi gia đình thực hiện việc khai báo tình hình nghiện hút ma túy.

 

Bên cạnh đó, để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ma túy xâm nhập địa bàn, công an phường đã tổ chức rà soát các đối tượng có liên quan đến ma túy theo nội dung “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để kịp thời phát hiện tội phạm về ma túy, từ đó có biện pháp phòng chống hiệu quả.

 

Mặt khác, lực lượng công an phường còn bố trí 4 hòm thư tố giác tội phạm và thường xuyên phổ biến một số biện pháp nghiệp vụ cần thiết để nhân dân biết cách nhận biết các dấu hiệu của người nghiện, cách xử lý khi bắt gặp người buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ ma tuý…

 

Một biện pháp hay, mang lại hiệu quả thiết thực là Ban Chỉ đạo phòng chống ma túy của phường đã thành lập CLB Phòng chống ma túy do Đoàn thanh niên làm nòng cốt. Ban Chủ nhiệm CLB đã lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống, về tác hại, về các loại tội phạm ma túy… để các thành viên nhận thức rõ về mối nguy hiểm này và kiên quyết “Nói không với ma túy”. Em Võ Gia Viễn, một thành viên trẻ của CLB, tâm sự: “Thông qua các buổi sinh hoạt ở CLB, em tìm hiểu rõ hơn về tác hại của ma tuý và cách phòng chống ma tuý xâm nhập gia đình, bản thân”.

 

Ngoài những biện pháp hữu hiệu trên, phường 1 còn thực hiện tốt công tác cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ những người cai nghiện về hoà nhập với cộng đồng như giao đối tượng cho các đoàn thể giáo dục, cảm hoá, giúp đỡ tiến bộ. Với tấm lòng bao dung, nhân hậu, cảnh sát khu vực cùng với các đoàn thể, cán bộ khu phố thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, cảm hoá, giáo dục các đối tượng có quá khứ sử dụng ma túy để họ nhận thấy mọi người không xa lánh, tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ sớm tái hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống. Điển hình như đối tượng N.T.C ở khu phố 4. Trước đây, C nhiều lần tiêm chích ma tuý. Sau khi được đưa đi cai nghiện trở về địa phương, công an phường tham mưu UBND phường hỗ trợ C vay vốn 2 triệu đồng mua xe xích lô, tạo công ăn việc làm, giúp anh từ bỏ ma túy, chăm lo làm ăn, ổn định cuộc sống.

 

Hy vọng rằng, với những cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, công tác phòng chống ma tuý trên địa bàn phường 1 sẽ ngày càng đạt hiệu quả cao, tiếp tục giữ vững là địa bàn sạch về ma túy.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek