Thứ Hai, 30/09/2024 12:26 CH
Phối hợp ngăn chặn tình trạng phá hoại cáp quang ngầm trên biển
Thứ Hai, 04/06/2007 07:06 SA

Ngày 2/6, Bộ Bưu chính – Viễn thông (BC – VT) đã làm việc với UBND tỉnh Phú Yên, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh về phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng khai thác trái phép các tuyến cáp quang ngầm trên biển. 

 

070604-bo-BC---VT.jpg

Thứ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Nguyễn Minh Hồng (đứng) thông cáo với UBND tỉnh Phú Yên về tình hình tuyến cáp quang ngầm trên biển bị cắt đứt – Ảnh: Q.THUẦN

Thứ trưởng Bộ BC – VT Nguyễn Minh Hồng cho biết, hiện Việt Nam có hai tuyến cáp trên biển đi quốc tế là tuyến CDV3 nối vùng Tây Âu, Trung Đông, Nam Á có điểm đầu bờ Quảng Nam và tuyến DTH nối Thái Lan – Hồng Kông có điểm đầu bờ Bà Rịa – Vũng Tàu. Hai tuyến cáp quang này hiện chiếm đến 80% dung lượng đường truyền đi quốc tế. Riêng tuyến cáp DTH đang bị kẻ xấu khai thác trái phép diễn ra hết sức phức tạp. Nhiều điểm tại các tỉnh phía nam như  Cà Mau, Sóc Trăng… đã bị cắt đứt trên 10km, gây thiệt hại khoảng 6 triệu USD. Đây là một sự cố đặc biệt nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến an ninh, uy tín quốc gia. Để khắc phục tuyến cáp này, hiện Bộ BC – VT đang chỉ đạo Tập đoàn BC – VT Việt Nam gấp rút đưa tàu khảo sát, đấu nối lại các điểm bị cắt. Tuy nhiên phải mất thời gian dài nữa mới có thể hoàn tất. Về lâu dài các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành cần tuyên truyền sâu rộng về tầm quan trọng của tuyến cáp quang trên biển để người dân hiểu và phối hợp ngăn chặn, truy bắt những đối tượng cố tình vi phạm.

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh cho biết, tỉnh đã và đang chỉ đạo các ngành liên quan như: công an, biên phòng, thủy sản, BC – VT… tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền đến người dân, nhất là ngư dân trực tiếp khai thác trên biển biết được tầm quan trọng của các tuyến cáp quang trên biển đối với lợi ích và uy tín quốc gia.

 

QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek