Thứ Hai, 30/09/2024 12:22 CH
Truy tìm thủ phạm giết người cướp của ở Xuân Quang 3
Chủ Nhật, 03/06/2007 07:06 SA

Như Báo Phú Yên số ra hôm qua (1/6) đã thông tin, Công an Phú Yên vừa bắt được Trần Quốc Tuấn (SN 1980, trú Xuân Quang 3, Đồng Xuân) đối tượng đã giết chị Từ Thị Sương đêm 7/5 rồi quăng xác xuống sông Trà Bương. Sau khi gây án, Tuấn đã lẩn trốn và cơ quan chức năng phải vất vả mới phát hiện ra kẻ giết người cướp của còn rất trẻ này.

 

070602-noi-phat-hien-tu-thi.jpg

Nơi phát hiện tử thi bà Từ Thị Sương (thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân)

 

Ngày 8/5/2007, sau khi nhận được tin báo của Công an huyện Đồng Xuân về vụ bà Từ Thị Sương (SN 1959 ở Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3) bị giết và quăng xuống sông Trà Bương, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Phú Yên đã tổ chức họp khẩn cấp, cử các mũi trinh sát xuống hiện trường xác minh, truy tìm thủ phạm. Qua công tác xác minh, thu thập các nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp và những dấu vết để lại hiện trường, các trinh sát nhận định ban đầu, đối tượng gây ra vụ cướp này là người dân ở địa phương. Nhưng một khó khăn trong công tác điều tra là vụ án xảy ra vào ban đêm trên đoạn đường ít người qua lại nên việc nhận dạng thủ phạm rất khó khăn.

 

070602-doi-tuong.jpg

Trần Quốc Tuấn - kẻ giết người cướp của Ảnh: THU NHÀN

Với quyết tâm nhanh chóng truy tìm thủ phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các mũi trinh sát nhanh chóng tiếp cận địa bàn, rà soát, sàng lọc những đối tượng nghi vấn. Hàng trăm đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng trộm cắp, cờ bạc… được lên danh sách. Từ nguồn tin do quần chúng cung cấp và vật chứng duy nhất thủ phạm sau khi gây án để lại hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính thủ phạm. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, đối tượng đã trốn khỏi địa phương nên việc truy bắt gặp nhiều khó khăn. Kế hoạch truy bắt được cơ quan cảnh sát điều tra vạch ra. Một mặt cử trinh sát bám sát địa bàn, xác minh các mối quan hệ liên quan đến đối tượng, mặt khác, các mũi trinh sát đi đến những địa bàn mà kẻ giết người có thể lẩn trốn.

 

Đảo Hòn Tre,  tỉnh Khánh Hòa là địa điểm đầu tiên mà các trinh sát nhắm tới bởi đây là nơi anh trai đối tượng đang sinh sống. Qua hai ngày lặn lội ra đảo Hòn Tre, thông qua nhiều nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát được biết, trước đây, đối tượng đã từng làm việc ở đây nhưng do đánh lộn với ngư dân địa phương nên đã bị đuổi khỏi đảo và từ lâu đã không quay trở lại. Việc truy lùng tưởng đi vào ngõ cụt thì các trinh sát nhận được nguồn tin, kẻ gây án đang lẩn trốn ở xã EaPal, huyện EaKar, tỉnh ĐắkLắk. Ngay lập tức các trinh sát lên đường. Vượt qua một chặng đường dài, ngày 29/5, các trinh sát đến nơi đối tượng đang ẩn náu. Trong lúc đang thăm dò, các trinh sát phát hiện kẻ giết người cướp của đang làm việc tại lò gạch của ông Phong. Ngay lập tức, các mũi trinh sát phân làm nhiều hướng vây bắt. Chỉ trong thời gian ngắn, chiếc còng số 8 tra vào tay kẻ lẩn trốn trước sự ngỡ ngàng của người dân nơi đây.

 

Trước cơ quan điều tra, kẻ bị bắt khai nhận tên là Trần Quốc Tuấn, sinh năm 1980, trú Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân.

 

Vào ngày 17/4/2007, trong lúc dự đám cưới anh ruột, Tuấn thấy bà Sương có đeo nhẫn vàng trên tay, nên vào khoảng 21 giờ ngày 7/5/2007, trên đường đi nhậu về, gặp bà Sương đang dắt xe đạp đi bộ ngang qua, Tuấn liền lượm nửa viên gạch ném thẳng vào người bà Sương và dùng tay đấm vào mặt làm bà Sương ngã xuống đường. Lúc này, mũ của Tuấn rơi xuống đất nên bị bà Sương phát hiện ra y. Tuấn đã dùng tay bóp cổ bà Sương cho đến chết. Sau khi bà Sương chết, Tuấn tháo hai chiếc nhẫn vàng trên tay bà và vác xác đến sông Trà Bương thuộc thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, nhấn xuống nước. Giấu xác bà Sương xong, Tuấn quay về nhà lấy quần áo, đón xe thồ vào Cam Ranh, bán hai chiếc nhẫn được 1.494.000 đồng lấy tiền tiêu xài. Ở Cam Ranh được hai ngày, Tuấn trốn lên Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk tìm việc làm, nhưng không có nên tiếp tục lên xã EaPal, huyện EaKar. Được biết, do sống lang thang, không nghề nghiệp nên Trần Quốc Tuấn đã sa vào con đường nghiện ma túy, dẫn đến phạm tội.

 

Tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, hết lòng vì nhân dân phục vu, của cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Phú Yên đã góp phần mang lại niềm tin yêu cho quần chúng nhân dân.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek