Thứ Bảy, 05/10/2024 08:24 SA
Có đòi lại quyền sử dụng đất được không?
Thứ Bảy, 18/01/2014 07:00 SA

* Hỏi: Ông bà nội tôi già yếu nên ủy quyền cho chú tôi đứng tên quyền sử dụng đất và chăm sóc ông bà, nhưng sau đó chú tôi mang giấy tờ đất (chú tôi đứng tên) đi sang nhượng cho người khác. Bây giờ họ mang đến đòi ông bà nội tôi dọn đi nơi khác với lý do chú tôi đã sang bán cho họ. Vậy ông bà nội tôi cóđòi lại quyền sử dụng đất đóđược không?

Nguyễn Minh Hùng (Tuy An)

* Trả lời:

Về nguyên tắc thì chú của bạn đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên mảnh đất đó là tài sản của chú bạn, chú của bạn có quyền tự do thực hiện các giao dịch liên quan đến mảnh đất đó, bao gồm cả việc chuyển nhượng mảnh đất cho người khác mà không phụ thuộc vào ý chí của ông bà nội bạn.

Tuy nhiên, do nguồn gốc đất đó là của ông bà nội bạn, nên nếu có bằng chứng cho việc chú của bạn chỉ là người được ủy quyền đứng tên giùm trên mảnh đất đó hoặc chú của bạn được bà nội của bạn tặng cho mảnh đất đó với điều kiện là chú của bạn phải có nghĩa vụ nuôi dưỡng, chăm sóc bà nội của bạn, nhưng nay chú của bạn lại bán mảnh đất đó, không nuôi dưỡng, chăm sóc bà nội của bạn nữa.

Trong trường hợp đó, thì ông bà nội của bạn có quyền yêu cầu người chú đó phải trả lại mảnh đất hoặc có thể kiện ra tòa yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định.

LS NGUYỄN HƯƠNG QUÊ

(Văn phòng luật sư Phúc Luật)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek