Thứ Bảy, 05/10/2024 08:23 SA
Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết:
Bộ Công an cử lực lượng tăng cường cho các tỉnh
Thứ Bảy, 18/01/2014 06:55 SA

* TP Tuy Hòa: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, một tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) gồm 10 cán bộ, chiến sĩ đã được tăng cường cho Phú Yên. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của Bộ Công an nhằm tăng cường lực lượng cho các tỉnh, thành trong cả nước bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 5 người có sự tham gia của cảnh sát giao thông tỉnh, thực hiện tuần tra, kiểm soát liên tục trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên. Tất cả các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển phương tiện đều được xử lý, trong đó tập trung chủ yếu là chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định… Ngoài lực lượng của Bộ Công an, hiện nay, trên quốc lộ 1 qua Phú Yên và một số tuyến đường khác, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức từ 6 đến 10 tổ tuần tra khép kín nhằm góp phần hạn chế các vụ ùn tắc, tai nạn giao thông có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

* Ngày 17/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Tuy Hòa tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013, triển khai công tác năm 2014. Trong năm 2013, Ban ATGT TP Tuy Hòa tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Ban ATGT thành phố tổ chức Tuần lễ an toàn đường bộ lần 2 với chủ đề “Nâng cao an toàn cho người đi bộ”, chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ đối với doanh nghiệp vận tải; phối hợp với Hội Nông dân thành phố ký kết chương trình vận động “Nông dân tham gia đảm bảo ATGT”… Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng của thành phố còn tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện 10.353 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; lập biên bản tạm giữ 1.877 phương tiện. Trong năm, trên địa bàn thành phố xảy ra 156 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 158 người; giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2012.

Với chủ đề của Năm ATGT 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, Ban ATGT TP Tuy Hòa đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến người dân, nhất là với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Đồng thời, Ban ATGT thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, phòng chống đua xe trái phép, thiết lập kỷ cương quản lý lòng lề đường…

Tại hội nghị, UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen cho 24 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm qua.

T.HOÀI - H.NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek