Thứ Ba, 01/10/2024 00:31 SA
Xét xử vụ án nguyên con rể Trần Quốc Ngư bắn chết mẹ vợ:
Trần Quốc Ngư lãnh án chung thân
Chủ Nhật, 04/03/2007 08:57 SA

Trong hai ngày 2 và 3/3, Tòa án Quân sự Quân khu V (đóng tại TP Đà Nẵng) đã đưa ra xét xử vụ án “giết người” và “chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra tại Phú Yên đối với bị can Trần Quốc Ngư (SN 1975), nguyên thượng úy, trợ lý chính trị, Trường Quân sự địa phương - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên. Trần Quốc Ngư là hung thủ bắn chết nguyên mẹ vợ của mình là bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1956), trung tá, trưởng ban công tác phụ nữ, công tác quần chúng Công an tỉnh Phú Yên.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Trần Quốc Ngư, đã xâm phạm đến nhiều mối quan hệ trong xã hội. Trong đó, bị cáo phạm nhiều tội, có tội rất nghiêm trọng, có tội đặc biệt nghiêm trọng. Do đó tòa tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Ngư 5 năm tù về tội “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và chung thân cho tội “Giết người”. Tổng hợp hình phạt là chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường 55.800.000 đồng cho gia đình bị hại về khoản tiền mai táng và hư hại nhà cửa. Đồng thời, mỗi tháng phải cung cấp 75.000 đồng để góp phần lo cho cuộc sống của ông Nguyễn Đức Ân (là cha của bà Nguyễn Thị Nguyệt).

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt đã làm đơn kháng cáo. Theo đơn kháng cáo, gia đình bị hại yêu cầu tăng mức án hình phạt đối với bị cáo Trần Quốc Ngư và tăng khoản tiền bồi thường dân sự cho gia đình bị hại.

Luật sư Phạm Xuân Tích, Đoàn Luật sư Đà Nẵng, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Trần Quốc Ngư, cho rằng việc cáo trạng VKS quy tội Ngư có ý định giết nhiều người là không thỏa đáng, bởi những hành vi nhắn tin, điện thoại đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (nguyên là mẹ vợ của Ngư) chỉ là lời nói chứ không phải là hành động. Hơn nữa, nếu có ý định bắn nhiều người thì gặp bất kể ai Ngư cũng bắn. Vấn đề này, vị đại diện VKS lập luận rằng từ lời nói đến hành động của bị cáo là một chuỗi quá trình logic. Từ việc nảy sinh ý định giết nhiều người, bị cáo Ngư đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa đồng đội lấy súng, sau đó thông báo với gia đình người bị hại là sẽ giết mẹ con bà Nguyệt. Thực tế, Ngư đã bắn chết bà Nguyệt tại chỗ, sau đó dạo quanh trong nhà bà Nguyệt tìm Nguyễn Thị Khánh Duy (nguyên là vợ của Ngư) để giết, nhưng không tìm thấy.

Theo NLĐ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek