Thứ Năm, 24/10/2024 17:23 CH
Tuổi trẻ Phú Yên nguyện cống hiến tốt hơn cho quê hương, đất nước
Thứ Tư, 22/05/2013 14:00 CH

Bác Hồ, Người trực tiếp sáng lập, rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, suốt đời luôn chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thành lớp người kế tục, trung thành xuất sắc với sự nghiệp của cha anh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Khi bắt đầu truyền bá tư tưởng cách mạng cho dân tộc, Bác đã chọn thanh niên là đối tượng đầu tiên.

 

tuoi-tre130522.jpg

Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Sản - Nhi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Sơn Định (Sơn Hòa) - Ảnh: N.HUY

THẤM NHUẦN LỜI DẠY CỦA BÁC

 

Tháng 5 lại về, với lòng trân trọng và thành kính vô hạn, tuổi trẻ Phú Yên tự hào dâng lên Người những trang vàng thành tích của chặng đường 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Xúc động trước tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác, khắc ghi những lời Bác dạy, hơn 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Phú Yên luôn phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu vươn lên, xung kích, sáng tạo, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, Bác Hồ kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ trẻ nước ta thành lớp người kế tục cách mạng có đức, có tài. Để giúp thanh niên nâng cao nhận thức, rèn luyện ý chí kiên cường, tinh thần chiến đấu dũng cảm, lao động và học tập trở thành con người mới, chiến sĩ cách mạng; tích cực tham gia sự nghiệp chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, nhân kỷ niệm lần thứ 20 Cách mạng Tháng Tám, Người đã soạn thảo “Thư gửi thanh niên” trong đó Bác đưa ra “5 điều Bác dạy thanh niên” và căn dặn thanh niên học tập và làm theo như sau: “Phải luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng, trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. 5 điều Bác dạy thanh niên thực sự là nội dung then chốt của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ và cũng là quan điểm cơ bản của Đảng ta về công tác thanh niên cần được quán triệt sâu sắc, trở thành giá trị nhân cách sống cao đẹp của thanh niên trong học tập, rèn luyện và phát triển.

 

ĐA DẠNG HÌNH THỨC HỌC TẬP

 

Tiếp nối cha anh đi trước, phát huy truyền thống cách mạng của mảnh đất Phú Yên, tuổi trẻ tỉnh nhà ngày càng có thái độ và ý thức chính trị rõ ràng đối với vận mệnh của đất nước, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có chí tiến thủ, sớm có ý chí lập thân, lập nghiệp, ý thức chia sẻ, tương thân, tương ái, không ngại khó khăn, khát khao mong muốn Đảng, Nhà nước tạo điều kiện để họ có thể cống hiến tốt hơn cho quê hương, đất nước.

 

Lớp lớp cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Phú Yên đã không ngừng học tập, nghiên cứu, quán triệt và vận dụng tư tưởng của Bác trong học tập, công tác và trong cuộc sống thường nhật; đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, làm rạng rỡ truyền thống anh hùng của quê hương “Trí dũng song toàn đi đầu thắng Mỹ”. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ luôn được tổ chức Đoàn phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả. Từ nhiệm vụ khai hoang vỡ hóa, xây dựng vùng kinh tế mới, làm thủy lợi phát triển nông nghiệp, nông thôn của phong trào thanh niên xung phong ngày nào, ngày nay cán bộ, đoàn viên, thanh niên Phú Yên đang xung kích đi đầu trong việc tham gia phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, qua các phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Thanh niên tình nguyện” mà tiêu biểu là Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè hàng năm, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; hay cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Vì đàn em thân yêu”... thu hút hàng triệu lượt cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia hưởng ứng.

 

Thực tế qua 38 năm Phú Yên được giải phóng, xây dựng và phát triển; gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, sự phát triển của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đều có phần đóng góp xứng đáng về trí tuệ, sức trẻ của thanh niên Phú Yên.

 

Khắc ghi và thực hiện lời Bác dạy: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình làm gì cho nước nhà”, tuổi trẻ Phú Yên hôm nay nguyện phấn đấu quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định với con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Tuổi trẻ Phú Yên nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác, để mỗi ngày qua là một ngày xứng đáng hơn với tình cảm, niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Bác đối với thế hệ trẻ, những người chủ tương lai của nước nhà. Mỗi thanh niên hãy là một cánh én lạc quan, yêu đời góp thành mùa xuân cho Tổ quốc vươn vai lớn mạnh, tiếp tục giành nhiều chiến thắng trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên hội nhập và phát triển toàn cầu.

 

LÊ NGỌC HƠN

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek