Thứ Năm, 24/10/2024 15:32 CH
Hiệu quả của một mô hình kết nghĩa
Thứ Tư, 29/05/2013 09:12 SA

Thực hiện Kế hoạch số 65 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn về việc phân công kết nghĩa giữa các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, BTV Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã phân công cơ sở đoàn trực thuộc kết nghĩa với các cơ sở đoàn thuộc Huyện đoàn Tuy An. Qua 2 năm triển khai, đến nay mô hình đã mang lại kết quả.

 

kham130529.jpg

Các y, bác sĩ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh (thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) khám, phát thuốc miễn phí cho người dân xã An Thạch (Tuy An) - Ảnh: T.HIẾU

Sau khi có kế hoạch về việc kết nghĩa giữa các cơ sở đoàn của đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh chủ động phối hợp với Huyện đoàn Tuy An chỉ đạo đến các cơ sở đoàn thực hiện kế hoạch. Theo đó, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp giúp các xã, thị đoàn thuộc Huyện đoàn Tuy An trong việc xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư.

 

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Trước khi tổ chức kết nghĩa, hệ thống tổ chức cơ sở đoàn tại địa bàn dân cư tuy đã đầy đủ, song chất lượng hoạt động các phong trào còn yếu. Trong 16 cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tuy An được phân công kết nghĩa với các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh có 2 đơn vị xếp loại yếu và 5 đơn vị xếp loại trung bình. Vì vậy Đoàn khối và Huyện đoàn Tuy An tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với nhau để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đền ơn đáp nghĩa… để “vực dậy” phong trào thanh thiếu nhi và được đông đảo ĐVTN hai đơn vị nhiệt tình hưởng ứng”.

 

Qua 2 năm triển khai, đến nay 100% cơ sở đoàn của 2 đơn vị tiến hành tổ chức các hoạt động giao lưu, ký kết nội dung kết nghĩa, phối hợp tổ chức 75 hoạt động văn hóa, văn nghệ; 25 hoạt động thể dục thể thao; 9 hoạt động dã ngoại kết hợp sinh hoạt truyền thống. Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Tuy An cũng đã phối hợp tổ chức Hội trại “Tiếp lửa truyền thống hai thế hệ” và xây dựng một căn nhà nhân ái trị giá 30 triệu đồng tặng gia đình liệt sĩ gặp khó khăn. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn tổ chức có hiệu quả hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” thông qua việc thăm, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 90 triệu đồng; nhận đỡ đầu 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường; tổ chức 3 hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em thiếu nhi tại huyện Tuy An nhân Tết Trung thu với số tiền hơn 45 triệu đồng; tặng một bộ máy vi tính trị giá 5 triệu đồng; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 3.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá hơn 200 triệu đồng…

 

Đối với hoạt động giúp các đơn vị kết nghĩa xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức thăm hỏi, tư vấn cho bí thư, phó bí thư các đơn vị bạn trong hoạt động chuyên môn, công tác xây dựng Đoàn, tổ chức hoạt động và vận động ĐVTN tham gia tư vấn việc làm và hoạt động sản xuất tại địa phương, đơn vị. “Qua 2 năm triển khai mô hình này bước đầu mang lại kết quả khả quan. Năm 2012, 100% cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tuy An đạt vững mạnh. Các cơ sở đoàn không còn lúng túng trong việc tổ chức các hoạt động đoàn hay khó khăn về đoàn kết tập hợp thanh niên” - Bí thư Huyện đoàn Tuy An Trương Châu Hòa cho biết.

 

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết thêm: Thời gian tới, để công tác kết nghĩa đi vào chiều sâu và bền chặt hơn nữa, 2 đơn vị sẽ bám sát các chương trình hành động của Đoàn cấp trên, chương trình hoạt động, chỉ đạo của Đảng ủy khối và Huyện ủy Tuy An để tổ chức các hoạt động có hiệu quả hơn. Ngoài ra, 2 đơn vụ cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao thể chất, tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 đơn vị.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek