Thứ Năm, 24/10/2024 17:20 CH
Hiệu quả từ một công trình thanh niên
Thứ Tư, 22/05/2013 08:00 SA

Hai năm qua, Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên (Công ty Cấp thoát nước Phú Yên) đảm nhận công trình thanh niên Tổ chức cho học sinh tiểu học và khối lớp 6 trên địa bàn TP Tuy Hòa tham quan thực tế về quy trình khai thác, xử lý nước tại Nhà máy nước Tuy Hòa. Qua đó, giúp các em nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước tiết kiệm.

 

huong-dan-130522.jpg

ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên hướng dẫn các học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tham quan các khu vực xử lý nước tại nhà máy - Ảnh: T.HIẾU

THAY ĐỔI NHẬN THỨC CHO HỌC SINH

 

Năm 2012, Công ty Cấp thoát nước Phú Yên và Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa ký kế hoạch liên tịch về việc hàng năm tổ chức cho học sinh tiểu học và khối lớp 6 của các trường THCS trên địa bàn thành phố tham quan thực tế về quy trình khai thác, xử lý nước tại Nhà máy nước Tuy Hòa. Kế hoạch này đã được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên đảm nhận là thực hiện công trình thanh niên và đã triển khai nhiều đợt trong năm. Chị Trần Ái Diệu Liên, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên cho biết: “Năm 2012, chúng tôi đã hướng dẫn cho học sinh của 16 trường tiểu học trên địa bàn thành phố với khoảng 1.000 lượt em tham gia. Từ đầu năm 2013 đến nay, chúng tôi tiếp tục tổ chức, hướng dẫn cho 8 lớp học sinh khối lớp 6. Mỗi lần tổ chức, anh chị em ĐVTN chia làm 4 nhóm trực tiếp hướng dẫn các em tham quan tại các khu vực xử lý nước, bể lọc, nhà điều hành trạm bơm nước sạch, bể chứa nước sạch, bể lắng... Đồng thời, tại mỗi địa điểm, các học sinh được nghe giới thiệu về quy trình xử lý nước sạch. Qua các đợt tham quan thực tế, nhiều em đã nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch và những tác động của việc thiếu nước sạch ảnh hưởng đến sức khỏe con người”.

 

Em Trần Thị Ngọc Thảo, Lớp trưởng lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi sau khi cùng các bạn trong khối lớp 6 đi tham quan tại nhà máy, giãi bày: “Đây là lần đầu tiên em đến thăm Nhà máy nước Tuy Hòa và được các anh chị ĐVTN nhiệt tình hướng dẫn tham quan từng khu vực của nhà máy, giới thiệu về cách sử dụng nước an toàn và bảo vệ nguồn nước sạch. Quy trình xử lý nước sạch rất công phu. Qua lần tham quan này em hiểu được tầm quan trọng của nước sạch và sẽ sử dụng nước tiết kiệm. Đồng thời em sẽ vận động bạn bè, người thân cùng sử dụng nước tiết kiệm để nhiều người có cơ hội được dùng nước sạch”. Còn cô giáo Đào Thị Thanh Lam, Chủ nhiệm lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nói: “Qua buổi tham quan thực tế tôi thấy rất bổ ích và thiết thực cho các em học sinh của mình. Đây là lần trải nghiệm để các em tìm hiểu và biết được tầm quan trọng của nước sạch. Từ đó các em sẽ thay đổi nhận thức, cách suy nghĩ và hành động chính xác hơn”.

 

NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA ĐOÀN

 

Từ khi đảm nhận công trình thanh niên Tổ chức cho học sinh tiểu học và khối lớp 6 trên địa bàn thành phố tham quan Nhà máy nước Tuy Hòa và để công trình thanh niên này đạt kết quả cao, anh chị em ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên phối hợp xây dựng nội dung, kế hoạch, chương trình, thời gian cụ thể cho từng trường tham quan; chuẩn bị tài liệu thuyết trình quy trình khai thác và xử lý nước sạch, soạn thảo đề cương chi tiết, tổ chức tuyên truyền học sinh nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường; vận động các em tham gia sử dụng nước tiết kiệm và có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường xung quanh. Chị Trần Ái Diệu Liên cho biết thêm: “Trước khi đảm nhận công trình, phần việc này, chúng tôi họp Ban Chấp hành và giao nhiệm vụ cho từng người, từng bộ phận phụ trách, đồng thời chuẩn bị nội dung để tuyên truyền đậm nét cho học sinh hiểu. Công trình phần việc này còn nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của anh chị em ĐVTN trong công ty”.

 

Cùng với phong trào xung kích tình nguyện và công trình thanh niên trên, trong thời gian qua, ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên còn đi đầu trong việc tham gia đăng ký đề tài cấp nước an toàn, khai thác và ứng dụng phần mềm số hóa mạng lưới cấp nước (Gis) tại TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu; quản lý chất lượng nước, vận hành xử lý nước, quản lý thi công, công nghệ thông tin, quản lý mạng… Đồng thời, vận dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhiều ĐVTN đã được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, giao cho những trọng trách quan trọng trong công ty.

 

Từ những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều năm liền Đoàn cơ sở Công ty Cấp thoát nước Phú Yên đạt danh hiệu Tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc và được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek