Thứ Năm, 24/10/2024 23:23 CH
Những kỳ vọng gửi đại hội
Thứ Ba, 25/09/2012 09:00 SA

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017, phóng viên Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội lần này.

 

phuong120925.jpg

* ĐẠI ÚY NGUYỄN THÀNH PHƯƠNG, BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH PHÚ YÊN: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên

 

Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Trong đó, nguyên nhân chính là do ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên còn hạn chế. Vì thế, ở đại hội lần này, tôi mong những vấn đề của thanh thiếu niên được đưa ra thảo luận một cách cụ thể, có chiều sâu. Theo tôi, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên phải thực hiện thường xuyên, lâu dài với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến các vấn đề giúp cho thanh thiếu niên biết xử lý hài hòa giữa lợi ích cá nhân, gia đình, tập thể và xã hội; các tổ chức Đoàn cần kết hợp chặt chẽ việc giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng với giáo dục định hướng giá trị, làm cho thanh thiếu niên nhận thức đúng đắn và xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ hiện nay.

 

nhon120925.jpg

* NAY HỜ NHƠN, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN SÔNG HINH: Tạo sân chơi bổ ích thu hút, tập hợp thanh niên

 

Thời gian qua, một số cơ sở Đoàn trong tỉnh chưa tìm ra được mô hình cụ thể để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên cũng còn hạn chế. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, tôi đề nghị Ban chấp hành mới cần tìm ra những mô hình hay, thiết thực hơn nữa để thu hút thanh niên như tạo điều kiện tối đa để mỗi thanh niên tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi để tham gia làm kinh tế hợp tác; nâng cao công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm để thanh niên có công việc làm ổn định; thường xuyên mở các lớp tập huấn, lớp cán bộ Đoàn chuyên trách để tạo kỹ năng cho cán bộ Đoàn cơ sở, qua đó góp phần làm cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở các địa phương ngày càng mạnh hơn.

 

thanh-minh-120925.jpg
* TRỊNH NGỌC THANH MINH, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN: Tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

 

Những năm gần đây, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường thường thất nghiệp ở nhà hay làm công việc không đúng chuyên ngành, nhất là sinh viên sư phạm. Vì thế, Đoàn cần phải làm cầu nối giữa sinh viên, nhà trường và các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp để sau khi sinh viên ra trường có việc làm ổn định, có điều kiện giúp gia đình và xã hội. Đồng thời, mỗi năm Tỉnh đoàn cần phải tổ chức chương trình tư vấn cho sinh viên để định hướng nghề nghiệp, giúp sinh viên không bị lúng túng trong công tác xin việc làm.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek