Thứ Năm, 24/10/2024 23:27 CH
Quyến luyến khi phải rời xa...
Thứ Tư, 19/09/2012 09:53 SA

Tốt nghiệp ra trường, tôi được tuyển dụng vào làm công tác tại tổ chức Đoàn cấp tỉnh. 15 năm liên tục làm cán bộ Đoàn, bây giờ nhìn lại mới cảm nhận thời gian trôi đi thật nhanh, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để đong đầy trải nghiệm...

hanh-trinh-4120919.jpg

Đoàn viên thanh niên xã Hòa Thành tham gia sửa chữa đường nông thôn - Ảnh: T.HIẾU

Tôi đã từng chứng kiến bao lần chia tay cán bộ Đoàn đầy xúc động và lưu luyến. Các anh chị đi trước và cả cựu cán bộ Đoàn mà tôi được gặp gỡ đều có chung cảm nhận: những kỷ niệm đẹp, những dấu ấn đáng nhớ nhất là quãng thời gian làm công tác Đoàn. Ai đã từng trưởng thành từ công tác Đoàn khi nhớ về tuổi trẻ của mình đều có chút gì đó nuối tiếc về một thời trẻ trung, sôi nổi, đầy nhiệt huyết với bao hoài bão và ước mơ. Còn những ai sắp qua tuổi Đoàn lại có cảm giác quyến luyến không muốn rời xa. Dường như ý thức về một thời trai trẻ, một thời sôi nổi ấy có được khi người ta đã lớn khôn. Cũng có những kỷ niệm buồn cùng đôi điều lầm lỗi, nhưng quãng đời ấy còn lấp lánh, như nhủ rằng: Tuổi trẻ bao giờ cũng đẹp, dù có đi đâu, làm việc gì vẫn không thể nào quên.

Dẫu biết rằng, làm công tác Đoàn đến một lúc nào đó rồi cũng chia tay, nhưng tôi thật sự xúc động, nghẹn ngào. Được tổ chức quan tâm, tạo điều kiện cho tôi trưởng thành, nhận nhiệm vụ mới trước thềm đại hội của tổ chức Đoàn mà nhiều năm gắn bó, tôi thực sự bùi ngùi, luyến tiếc.

Làm cán bộ Đoàn, kể cả chuyên trách và bán chuyên trách, công việc đều quá nhiều, dường như là gánh nặng luôn đè trên vai. Nào là sinh hoạt Đoàn, vừa xây dựng kế hoạch, chương trình, nghị quyết vừa tổ chức thực hiện… Nhưng khi trút gánh nặng ấy ta mới thấy cái giá của nó.

Người ta bảo, làm phong trào Đoàn thiệt thòi nhiều lắm. Điều đó không phải là không đúng, người làm phong trào nói chung, trong đó có công tác Đoàn nói riêng phải chấp nhận thiệt thòi một chút, trước một công việc thì phải đi trước mà chuẩn bị, về sau để thu dọn…; nhận lời khen thì ít, nhận lời chê thì nhiều; nhận sự trách móc của người thân trong gia đình về chuyện bỏ bê việc nhà, đi sớm về tối. Tuy nhiên, nếu ta xác định được việc ta làm, nếu ta hiểu công tác Đoàn là “làm dâu trăm họ”, là phải nhẫn nhịn, kiên trì, đi vào lòng người thuyết phục bằng trái tim tâm huyết, nhiệt tình của bản thân, thì chắc chắn người đó sẽ làm được và rất yêu thích cái “nghề” này.

Làm phong trào Đoàn cũng được rất nhiều. Đó là sự tự tin, năng động trong công việc và cuộc sống, bản lĩnh và nghị lực trước khó khăn thử thách, một trái tim biết trải lòng và hòa đồng với xung quanh, ý thức tự lập tự giác trong công việc, nhận thức được nhiều điều trong cuộc sống mà chỉ có làm phong trào mới thấy và mới hiểu.

Những kỷ niệm buồn vui trong tôi luôn hiện về, những ký ức mà nhiều việc, nhiều người đã chia sẻ cùng tôi bao niềm vui, nỗi buồn. Nhưng tất cả đều vô tư, tôn trọng, quý mến, hết lòng giúp đỡ nhau trong công tác và đời sống. Trong quá trình ấy, không tránh khỏi những khi chúng ta tranh luận căng thẳng, thậm chí có nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng xét cho cùng, tất cả đều vì trách nhiệm với công việc, với đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tôi ý thức và tri ân sâu nặng với tổ chức Đoàn đã rèn luyện, giáo dục để tôi trưởng thành, đồng thời xác định rằng không tham gia công tác Đoàn nữa nhưng vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với tổ chức Đoàn. Rồi đây tôi sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới, dù ở vị trí nào bản thân tôi cũng sẽ cố gắng hết mình, phát huy tinh thần của cán bộ Đoàn, xung kích, sáng tạo trong mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để không thấy thẹn với tổ chức Đoàn - cái nôi dìu dắt mình lớn khôn.

ĐỖ THỊ VÂN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek