Thứ Sáu, 25/10/2024 01:19 SA
Hai điểm sáng
Thứ Ba, 24/07/2012 13:00 CH

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên và Đoàn cơ sở Hải Thạch Group là hai đơn vị có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên, công tác đoàn của Đoàn khối Doanh nghiệp. Trong khi Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên đi đầu trong phong trào Sáng tạo trẻ, thì Đoàn cơ sở Hải Thạch Group nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống đoàn viên, thanh niên.

dien-luc120724.jpg

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên với công trình thanh niên “Cấp điện Bệnh viện huyện Phú Hòa” - Ảnh: C.T.V

1 Từ năm 2009 đến nay, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên là đơn vị dẫn đầu về phong trào Sáng tạo trẻ, các phong trào Đoàn gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của Đoàn khối Doanh nghiệp. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo công ty, lực lượng đoàn viên đã phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ trong phong trào sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất tại đơn vị. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở công ty đã có 40 sáng kiến, làm lợi cho đơn vị hàng tỉ đồng.

Năm 2009, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên đã thiết kế kỹ thuật, lập dự toán và thi công công trình “Cấp điện mở rộng Xí nghiệp Chế biến nông sản xuất khẩu của Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên” giá trị 7,9 triệu đồng; lập báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình “Cấp điện Cơ sở chế biến gỗ Sơn Thành” giá trị 7 triệu đồng. Năm 2010, Đoàn tiếp tục đảm nhiệm thi công trạm biến áp Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Đức Tín; thi công trạm biến áp phân bón vi sinh Thiên Ân… Năm 2011, Đoàn cơ sở đã lập thiết kế và thi công công trình “Cấp điện Bảo tàng Phú Yên” và gắn biển công trình thanh niên chào mừng Năm Thanh niên 2011, gây quỹ Đoàn 31 triệu đồng. Đây cũng là công trình thanh niên tiêu biểu của năm do Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên bình chọn. Đặc biệt, cuối tháng 3/2012, Đoàn cơ sở đóng vai trò chủ công cùng Đoàn khối Doanh nghiệp thi công “Công trình chiếu sáng công cộng tại thôn Tân Lập, xã Sông Hinh” với kinh phí đóng góp 4 triệu đồng và nhân công.

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Hưởng ứng phong trào thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, Đoàn cơ sở công ty đã chủ động đề xuất, đảm nhận thực hiện nhiều công trình thanh niên phục vụ công tác sản xuất kinh doanh, vừa đẩy nhanh tiến độ công trình cho đơn vị, vừa gây quỹ Đoàn để duy trì hoạt động phong trào. Trong nhiệm kỳ qua, nhờ các công trình thanh niên này mà Đoàn đã gây được quỹ gần 497 triệu đồng, chủ động trong việc hỗ trợ các chi đoàn hoạt động, tổ chức nhiều phong trào, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn”. Với những đóng góp trên, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên đã được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng cờ và bằng khen, là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 năm liền (2007-2011).

2 Với quan niệm “Xây dựng môi trường văn hóa Hải Thạch là để người lao động thấy được môi trường làm việc của doanh nghiệp cũng chính là môi trường sống của người lao động”, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Hải Thạch Group đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, thanh niên. Thấu hiểu nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên là muốn có việc làm ổn định, mức thu nhập tương xứng với trình độ năng lực và chế độ thưởng phạt công minh, nên Đoàn cơ sở Hải Thạch Group phối hợp với Công đoàn, Ban giám đốc công ty triển khai kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. Ngoài ra, Đoàn cơ sở công ty còn thường xuyên tổ chức và phát động phong trào cho từng đoàn viên hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm việc đạt năng suất, hiệu quả cao. Ban chấp hành Đoàn cơ sở còn phối hợp cùng lãnh đạo công ty luôn tạo được mối quan hệ gắn kết, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi giữa chủ doanh nghiệp và người lao động trong doanh nghiệp; động viên, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên ổn định về mặt tinh thần cũng như vật chất để yên tâm công tác.

Bí thư Đoàn cơ sở Hải Thạch Group Phạm Đình Thuận cho biết: “Công ty có 126 đoàn viên, thanh niên. Ban chấp hành Đoàn thường xuyên quan tâm, động viên đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ trong công việc và hoạt động Đoàn thông qua phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”… Ngoài ra, chúng tôi còn tạo sân chơi lành mạnh và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho họ được học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao tay nghề”.

KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek