Thứ Sáu, 25/10/2024 01:23 SA
Những kỳ vọng gửi đại hội
Thứ Ba, 24/07/2012 08:17 SA

Trước ngày khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2012-2017, phóng viên Báo Phú Yên đã gặp và ghi lại những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội lần này.

nhan-11207241.jpg* NGUYỄN THỊ THANH NHÀN, PHÓ BÍ THƯ CHI ĐOÀN NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP - PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ YÊN: Đoàn khối phải là cầu nối giữa ngân hàng với thanh niên

Thời gian qua, vấn đề việc làm không ổn định, cạnh tranh lao động và thu nhập thấp vẫn là bức xúc của một bộ phận thanh niên, nhất là thanh niên làm công nhân trực tiếp sản xuất. Vì thế, để thanh niên trong doanh nghiệp được đào tạo bài bản, có chuyên môn nghiệp vụ cao, có kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ thông tin đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp thì Đoàn khối phải là cầu nối giữa ngân hàng với thanh niên để họ tiếp cận được nguồn vốn vay, có điều kiện học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Đoàn khối cần tạo điều kiện hơn để các cơ sở đoàn thành lập các CLB thể thao, văn hóa, văn nghệ cấp khối và thường xuyên họp định kỳ để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn.

anh-tuan1207241.jpg* NGUYỄN ANH TUẤN, BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN: Nâng cao chất lượng phong trào “Sáng tạo trẻ”

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phát động phong trào “Sáng tạo trẻ” trong cơ sở đoàn để chấm điểm giao ước thi đua. Qua đó có nhiều công trình, sáng kiến kỹ thuật làm lợi cho cơ quan đơn vị mình. Theo tôi, trong thời gian tới, Đoàn khối tiếp tục “nâng chất” phong trào này, thành lập CLB “Sáng tạo trẻ” hay tổ sáng kiến thanh niên để khơi dậy tiềm năng sáng tạo của thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn khối cần phải định hướng cho các cơ sở đoàn thực hiện tốt những công trình thanh niên về việc chung tay xây dựng nông thôn mới phù hợp với từng công ty, doanh nghiệp để mang lại hiệu quả thiết thực hơn.

dung1207241.jpg* TRẦN THỊ DUNG, ĐOÀN VIÊN CHI ĐOÀN PHÂN XƯỞNG 1 THUỘC ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN AN HƯNG: Tạo điều kiện cho thanh niên công nhân đến với tổ chức Đoàn

 

Hiện nay một bộ phận lớn thanh niên công nhân, nhất là công nhân may thường bị áp lực công việc tăng ca nên rất hạn chế trong việc tham gia các hoạt động do Đoàn khối tổ chức. Vì thế trong nhiệm kỳ tới, tôi mong Đoàn khối cần tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp thời gian, địa điểm để thanh niên công nhân có điều kiện tham gia, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, Đoàn khối cần phải quan tâm đến vấn đề nâng cao tay nghề cho thanh niên công nhân như tổ chức cuộc thi tay nghề giỏi, để công nhân có dịp học hỏi, nâng cao tay nghề.

tuan1207241.jpg* HUỲNH THANH TUẤN, PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẢI THẠCH: Tạo nhiều sân chơi cho đoàn viên, thanh niên khối dịch vụ

 

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các doanh nghiệp gắn bó chặt chẽ với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp. Các đoàn viên sinh hoạt trong nhiều loại hình do­anh nghiệp, có điều kiện sinh hoạt đoàn khác biệt. Nhiều đối tượng đoàn viên là lao động trực tiếp sản xuất, phân tán theo địa bàn sản xuất trên cả tỉnh, hoạt động sản

xuất theo ca kíp và áp lực của thị trường cạnh tranh gay gắt thường làm việc ngoài giờ nên khó khăn trong công tác sinh hoạt đoàn, làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo chung trong toàn khối. Vì vậy tôi mong trong nhiệm kỳ tới, Đoàn khối đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức các hoạt động phong trào đặc thù dành riêng cho khối này theo hướng thiết thực, hiệu quả.

NGUYỄN CHƯƠNG (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek