Thứ Sáu, 25/10/2024 03:21 SA
Sĩ quan trẻ BĐBP Phú Yên:
Khát vọng cống hiến
Thứ Tư, 20/06/2012 14:00 CH

Mong có nhiều cơ hội để được khẳng định mình, được phát huy cao nhất sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới (ANBG) của Tổ quốc... là những bộc bạch đầy tâm huyết của nhiều sĩ quan trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP).

 

tuoi-tre-bp120620.jpg

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng 344 hướng về cộng đồng - Ảnh: P.OANH

45 sĩ quan trẻ BĐBP tuổi đời dưới 35 đã hội tụ về cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên để tham gia buổi tọa đàm “Cán bộ sĩ quan trẻ BĐBP Phú Yên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đây là lực lượng hùng hậu, được đào tạo cơ bản trong các trường cao đẳng, đại học của Quân đội, giữ vai trò nòng cốt, xung kích trong xây dựng đơn vị và thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền ANBG vùng biển của tỉnh.

 

Trong cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa, những sĩ quan trẻ cùng hát vang những bài hát truyền thống của lực lượng BĐBP. Không gian buổi gặp mặt như lan tỏa niềm xúc động, nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ cùng hướng về mục tiêu bảo vệ vững chắc chủ quyền ANBG biển đảo của Tổ quốc. Phát biểu tại diễn đàn, thượng tá Nguyễn Ngọc Minh, Phó chính ủy BĐBP tỉnh khẳng định: “Đây là cơ hội để cán bộ, sĩ quan trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm giúp Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh có chủ trương, biện pháp lãnh đạo nhiệm vụ, bố trí phù hợp để phát huy cao nhất tài năng, sự cống hiến của tuổi trẻ”.

 

Các sĩ quan trẻ trên diễn đàn cũng đã thể hiện lý tưởng và thái độ sống đầy trách nhiệm của một thế hệ đang kế cận sự nghiệp bảo vệ chủ quyền ANBG đất nước. Những bộc bạch về nguyện vọng được cống hiến, những niềm trăn trở xoay quanh mục tiêu làm sao để phát huy tốt nhất năng lực của cá nhân cho nhiệm vụ là vấn đề được các sĩ quan trẻ quan tâm bàn thảo. Trung úy Dương Đức Tứ Hải, Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Xuân Đài bộc bạch: “Tốt nghiệp sĩ quan Biên phòng về nhận nhiệm vụ tại đơn vị, điều tôi băn khoăn nhất là làm sao vận dụng những kiến thức mình đã học vào thực tế công tác một cách hiệu quả nhất. Tôi xác định, lúc đầu chắc chắn có những va vấp, khó khăn. Nhưng dù khó khăn đến đâu tôi vẫn quyết tâm phấn đấu, vươn lên để hoàn thiện năng lực, làm tròn trách nhiệm của người sĩ quan biên phòng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền ANBG của Tổ quốc”.

 

Đồng suy nghĩ về trách nhiệm cá nhân với Tổ quốc, thượng úy Phạm Minh Quyền, Đồn phó Nghiệp vụ Đồn Biên phòng An Hải khẳng khái: “Chúng tôi lớn lên từ một tỉnh có truyền thống kiên cường trong cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, được đi học sĩ quan Biên phòng, được trở về thực hiện nhiệm vụ trên quê hương mình là niềm tự hào, sự thúc giục thế hệ trẻ chúng tôi luôn phấn đấu. Thâm niên công tác không nhiều song chúng tôi có sức khỏe, có tri thức, sự năng động và nhiệt huyết. Dù thiếu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ không ngần ngại vừa làm, vừa học hỏi, học thế hệ đàn anh đi trước, học ở bà con trên địa bàn”.

 

Cùng với việc mạnh dạn bày tỏ tâm tư, suy nghĩ cá nhân về nhiệm vụ, các sĩ quan trẻ không ngần ngại trình bày những phương án tham mưu cho người chỉ huy về công tác đào tạo cán bộ. “Cần xây dựng một cơ chế quản lý “mở” đối với cán bộ sĩ quan phụ trách công tác địa bàn, tạo điều kiện nhiều hơn để anh em bám địa bàn “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân, qua đó có điều kiện nắm bắt tình hình, cọ sát thực tế. Cùng đó, Bộ Chỉ huy cần tổ chức các buổi học tập dưới hình thức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để sĩ quan trẻ bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác”- nhiều ý kiến đề xuất.

 

Tại buổi tọa đàm, các sĩ quan trẻ còn được nghe những lời chia sẻ, lời động viên, những căn dặn đầy yêu thương và trách nhiệm của thế hệ đi trước. Thiếu tá Trương Thiên An, Phó chủ nhiệm Chính trị, một cán bộ thuộc thế hệ chuyển tiếp thổ lộ: “Sau mỗi lần thực hiện xong nhiệm vụ được giao, hãy dành thời gian tự suy ngẫm, rút kinh nghiệm về những điều mình đã làm, lắng nghe anh em đồng đội góp ý để hoàn thiện mình”.

 

Đại tá Nguyễn văn Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP nói: “Bộ Chỉ huy luôn kỳ vọng, gửi gắm niềm tin và sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ sĩ quan trẻ phấn đấu. Cán bộ, sĩ quan trẻ cần phải xác định tốt trách nhiệm, thật sự yêu ngành, yêu nghề, xây dựng bản lĩnh để vượt qua được những khó khăn trong điều kiện nền kinh tế thị trường, đảm trách tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới biển của tỉnh hết sức khó khăn trong giai đoạn hiện nay”.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek