Thứ Sáu, 25/10/2024 05:20 SA
Tuổi trẻ Phú Yên viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn
Thứ Hai, 26/03/2012 09:00 SA

Năm 2012 đánh dấu chặng đường 81 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, là năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

day-hoc120326.jpg

Sinh viên tình nguyện dạy học cho học sinh xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp bộ Đoàn, đồng thời là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang, xung kích trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng; tổ chức động viên đoàn viên, thanh niên cả nước đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trải qua 81 năm hình thành và phát triển, với chín kỳ đại hội, Đoàn đã xây dựng và hun đúc nên những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, đó là: Truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, gắn bó sống còn với lợi ích của dân tộc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, không ngại hy sinh gian khổ, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và nhân đạo cao cả; truyền thống hiếu học, ham hiểu biết, có ý chí vượt khó, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có hoài bão lớn.

Vững bước tiến lên dưới sự lãnh đạo và dìu dắt của Đảng, 81 năm qua cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương Phú Yên anh hùng.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, thanh niên Phú Yên tự nguyện đi theo Đảng, phấn đấu thực hiện lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Hàng vạn thanh niên Phú Yên đã gia nhập bộ đội, công nhân, lực lượng tự vệ, đóng góp hàng triệu ngày công xây dựng phòng tuyến chiến đấu, xây dựng và từng bước mở rộng vùng căn cứ, vùng kháng chiến, tích cực đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến, góp phần thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.

Kế thừa và phát huy thành quả cách mạng trong thời kỳ chống Pháp, hơn 20 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đoàn thanh niên tỉnh Phú Yên đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước cổ vũ đoàn viên, thanh niên đoàn kết phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng quê hương. Được Đảng và Đoàn thanh niên giáo dục, rèn luyện, thử thách trong khói lửa của cuộc chiến tranh cách mạng, được thừa hưởng truyền thống vẻ vang của cha anh, thanh niên Phú Yên đã có mặt trên tất cả các chiến trường, chiến đấu ngoan cường, lập công xuất sắc, nhiều cá nhân được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong phong trào tòng quân đánh Mỹ, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường, hàng vạn thanh niên Phú Yên tham gia lực lượng thanh niên xung phong phục vụ chiến trường, mở đường, chuyển tải, cứu thương… có những gia đình có nhiều người con đi chiến đấu, người trước hy sinh, người sau tiếp tục lên đường. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Tuổi trẻ Phú Yên vinh dự tự hào với tám chữ vàng: “Trí dũng song toàn đi đầu thắng Mỹ” do Ban Thường vụ Khu ủy Khu V trao tặng.

Từ khi thành lập đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên đã trải qua bảy kỳ đại hội. Qua chặng đường đấu tranh cách mạng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Phú Yên anh hùng, truyền thống “Trí dũng song toàn đi đầu thắng Mỹ”, lớp lớp thanh niên Phú Yên đang ngày đêm rèn đức, luyện tài, lên rừng, xuống biển khẳng định tài năng và trí tuệ của mình trên bước đường lập thân, lập nghiệp; tuổi trẻ Phú Yên đang khát khao phấn đấu, khát khao cống hiến vì lý tưởng cách mạng, vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ. Cùng với sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Phú Yên luôn là lực lượng xung kích của Đảng, đi đầu trên mặt trận lao động, sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua những phong trào rộng lớn của Đoàn và những mô hình thực tiễn của thanh niên đã khẳng định vai trò, vị trí của đội ngũ cán bộ Đoàn, của tuổi trẻ Phú Yên với những tiềm năng to lớn, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn thử thách và đóng góp khả năng của mình vào sự lớn mạnh của tổ chức đoàn.

Với những thành tích to lớn và đầy tự hào mà tuổi trẻ Phú Yên đạt được trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội đã ghi nhận và biểu dương bằng những phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước trao tặng về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng về thành tích xuất sắc 10 năm phong trào thanh niên tình nguyện; Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu của tuổi trẻ Phú Yên.

LÊ NGỌC HƠN

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek