Thứ Sáu, 25/10/2024 05:27 SA
Những việc làm thiết thực vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 07/03/2012 07:54 SA

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012, phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà, Đồn Biên phòng An Hải phối hợp với các xã Đoàn: An Thạch, An Ninh Đông (huyện Tuy An); Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn; các chi đoàn: Sở Tư pháp và PA71, PA83 (Công an Phú Yên) thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa tại xã An Thạch.

tn-tinh-nguyen-3120306.jpg

Đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn dựng nhà cho gia đình em Nguyễn Thị Hiếu Đan, thôn Hà Yến, xã An Thạch - Ảnh: T.HIẾU

Với chủ đề: “Tự tin hội nhập – Hành trang vươn ra biển lớn”, trong ngày 3/3, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, có ý nghĩa, như đóng góp 2 triệu đồng mua tole, tre, bạt để sửa và nối dài căn nhà cho gia đình em Nguyễn Thị Hiếu Đan, học sinh lớp 1C, Trường tiểu học An Thạch, ở thôn Hà Yến. Gia đình Hiếu Đan thuộc diện nghèo ở địa phương, hiện đang sống trong căn nhà tạm bợ lợp tole, che bạt khoảng 20m2. Hàng ngày ba Hiếu Đan đi làm thợ hồ, còn mẹ ở nhà ai mướn gì làm nấy, thu nhập rất bấp bênh. Cố gắng làm ăn với mơ ước sửa lại căn nhà để có chỗ che nắng, che mưa vậy mà nhiều năm qua, ba mẹ Hiếu Đan cũng không thể nào thực hiện được. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Hiếu Đan, các đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng đưa dụng cụ, vật liệu đến, từng người bắt tay vào nhiệm vụ. Ý thức và hiểu được trách nhiệm của mình, hơn 80 đoàn viên thanh niên cùng xắn tay áo chặt tre, trồng trụ, người chuyển tấm lợp, dựng bạt… tạo không khí sôi nổi, nhộn nhịp. Nhờ đó, chỉ sau hai giờ đồng hồ, phần nhà chái thêm của gia đình Hiếu Đan đã hoàn thành.

Ngoài sửa và làm thêm chái nhà, các cơ sở đoàn còn trao tiền, quà, học bổng nhận đỡ đầu cho Hiếu Đan với 28 triệu đồng/12 năm học. Anh Nguyễn Khắc Điệp, ba Hiếu Đan xúc động nói: “Nay nhờ lực lượng đoàn viên, thanh niên giúp đỡ, tự nguyện sửa sang, nối dài thêm căn nhà, đồng thời nhận đỡ đầu cho con tôi học tới khi hết lớp 12, vợ chồng tôi không biết cảm ơn như thế nào cho hết. Đây là điều mà bấy lâu nay vợ chồng tôi thầm ước nhưng chưa thực hiện được”.

Song song với công việc trên, các đoàn viên, thanh niên còn tham gia tổng vệ sinh, phát quang và san lấp đường giao thông nông thôn; Đoàn cở sở Tỉnh Đoàn đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Theo (94 tuổi, ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) với số tiền 1,2 triệu đồng. Trước nghĩa cử của con cháu, thế hệ trẻ hôm nay dành cho mình, mẹ Theo nói: “Những năm qua, mẹ rất hạnh phúc vì có các con, các cháu đoàn viên, thanh niên thường xuyên đến thăm hỏi, chuyện trò, nhờ đó mà mẹ đã sống thọ và sống vui vẻ đến ngày hôm nay. Mẹ rất thỏa nguyện khi bên mẹ có lớp lớp con cháu hiếu thảo, biết sẻ chia khó khăn, tình cảm với mọi người”.

Sau các hoạt động tình nguyện, đoàn viên, thanh niên còn tham gia giao lưu bóng chuyền, văn hóa văn nghệ tại Đồn Biên phòng An Hải. Đặc biệt tối cùng ngày, các cơ sở đoàn đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012; tổ chức ôn lại truyền thống 53 năm của lực lượng Bộ đội Biên phòng; tổ chức hội thi tuyên truyền thực hiện pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy gắn với chủ đề Năm An toàn giao thông 2012 “Thanh niên với văn hóa giao thông” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân địa phương đến tham dự.

Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn, Huỳnh Thị Dịu Duyên nói: “Hoạt động vì cuộc sống cộng đồng rất ý nghĩa đối với tôi, bởi không chỉ khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên mà còn tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh sự giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, góp phần thúc đẩy hoạt động Đoàn ngày càng phát triển và phát huy năng lực, kỹ năng trong nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Đặc biệt phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại cơ sở”.

TRUNG HIẾU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek