Thứ Sáu, 25/10/2024 11:21 SA
“Góp đá xây Trường Sa” tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung:
Mỗi hành động một nghĩa cử cao đẹp
Thứ Tư, 05/10/2011 07:30 SA

Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa tổ chức hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” trong toàn trường. Ngay tại lễ phát động, gần 6.000 cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của trường đã tham gia nhắn tin “góp đá”. Đây là trường đầu tiên trong các trường đại học ở miền Trung hưởng ứng chương trình này và có số lượng người tham gia nhắn tin đông nhất từ trước đến nay.

Gop-da-111005.jpg

Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung gửi tin nhắn để “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: M.NGUYỆT

Một buổi sáng đầu tháng 10, trời như muốn đổ mưa vậy mà mới 6g30, khoảng sân rộng của Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã chật kín người. Gần 6.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của trường cùng nhau hội tụ về đây để hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do nhà trường tổ chức. Nhiều băng rôn với những dòng “Giữ gìn Trường Sa thân yêu”, “Bảo vệ Trường Sa - bảo vệ Tổ quốc”, “Hãy gửi tin nhắn “TRUONGSA” về 1408 để góp đá xây Trường Sa”… được các bạn sinh viên giương cao. Buổi lễ bắt đầu bằng nghi thức chào cờ và hát Quốc ca. Sau đó hai ca khúc Nơi đảo xa và Khúc quân ca Trường Sa do các sinh viên của trường thể hiện vang lên; gần 6.000 người bên dưới cũng đồng ca theo và đồng loạt nhắn tin “góp đá” sau khi giai điệu của ca khúc kết thúc.

Ngoài nhắn tin, tại buổi lễ, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã trực tiếp “Góp đá xây Trường Sa” hơn 16,5 triệu đồng. Qua đó cho thấy, mỗi tấm lòng đều thể hiện ý chí kiên cường và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nguyễn Thanh Nhàn, sinh viên năm 2, lớp C10X1, tuy gia đình khó khăn nhưng thời gian qua đã dành dụm ít tiền của mình để tham gia quyên góp. Thanh Nhàn nói: “Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” rất ý nghĩa, vì vậy khi nghe trường phát động, em tham gia ngay. Tuy số tiền không lớn nhưng em cũng muốn góp một phần nhỏ bé của mình để xây Trường Sa vững chắc. Mong các chiến sĩ nơi đảo xa yên tâm gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”. Lê Thị Mỹ Linh, lớp C10QT chia sẻ: “Thông qua việc “góp đá” xây Trường Sa em mới hiểu được ý nghĩa của chương trình. Mặc dù chưa một lần đặt chân tới Trường Sa, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, em cũng có thể hình dung được phần nào sự hy sinh, khó khăn, vất vả nhưng rất đỗi tự hào của những con người nơi đây. Vì vậy, em sẽ về vận động thêm bạn bè, người thân cùng nhắn tin “góp đá”. Nếu mỗi người góp một viên đá thì em tin rằng Trường Sa sẽ ngày càng vững mạnh”.

gop-da-6111005.jpg

Cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung quyên góp “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: T.HIẾU

Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Phạm Văn Vũ nói: “Hành động nhỏ của chúng ta hôm nay đã góp một viên đá để chung tay xây dựng Trường Sa bền vững, thể hiện tình yêu, trách nhiệm của chúng ta với đất nước, thể hiện vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu”. “Sau Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động sâu rộng chương trình nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa” trong các trường học và cơ sở đoàn” - Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền cho biết.

Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh và Trung ương Đoàn phát động từ tháng 5/2011 đã thực sự trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam. Nhà báo Huỳnh Hiếu, Trưởng văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ tại Nam Trung Bộ - Tây Nguyên cho biết: “Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của Trường đại học Xây dựng Miền Trung là lần quy tụ nhắn tin tập thể có số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay trong chương trình nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”. Đây cũng là trường đầu tiên trong các trường đại học ở khu vực miền Trung hưởng ứng chương trình này”. Nhà báo Huỳnh Hiếu cũng cho biết, sơ kết giai đoạn một (tại vùng 4 Hải quân) mới đây, chương trình đã vận động được 17,3 tỉ đồng và đang triển khai xây dựng công trình nhà bền vững trên đảo Đá Tây. Chương trình đang được triển khai, tiếp tục vận động ở giai đoạn hai, tiếp theo là giai đoạn ba để nâng cấp bệnh xá, nâng cấp trạm phong điện, tiếp tục xây dựng các công trình có ý nghĩa ở các đảo khác, góp sức vào công cuộc xây dựng để Trường Sa thực sự trở thành hàng rào vững chắc bảo vệ Tổ quốc.

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek