Thứ Sáu, 25/10/2024 11:29 SA
3D cà phê: Điểm đến thú vị của giới trẻ
Thứ Tư, 21/09/2011 18:00 CH

Trong khi giới trẻ Tuy Hòa đang thiếu sân chơi, 3D Cà phê (phường 1, TP Tuy Hòa) đã góp thêm một điểm giải trí thú vị và bổ ích. Đến quán, nhiều người không chỉ được thư giãn mà còn được thưởng thức những bộ phim 3D nổi tiếng nhất hiện nay với công nghệ chiếu phim hiện đại.

 

3d110921.jpg

Khách xem phim 3D. - Ảnh: K.MY

Bén duyên với mảnh đất Tuy Hòa từ những lần đến công tác, anh Trương Trung Thành (quê ở Đồng Nai, hiện là nhân viên của một công ty nước ngoài có văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh) đã nảy ra ý định kết hợp với Phạm Thọ Trường (quê ở Phú Yên, sinh viên năm 3 trường đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh) mở một quán cà phê 3D tại đây. Ý tưởng thành lập một quán cà phê kết hợp với chiếu phim bằng công nghệ 3D hiện đại dành cho những người đam mê môn nghệ thuật thứ 7 được hai chàng trai ấp ủ. Sau sáu tháng chuẩn bị, quán khai trương vào cuối tháng 8/2011. “Khi tôi đề xuất ý tưởng với nhóm bạn thân, ai cũng cho rằng mình hơi… liều. Nhưng khi quán được thành lập, các bạn của tôi từ Gia Lai, TP Hồ Chí Minh… đến thăm đều ủng hộ và khuyến khích mở thêm chi nhánh ở các tỉnh, thành khác”, Trung Thành chia sẻ.

 

Đến quán 3D Cà phê, bạn sẽ ấn tượng với không gian, cách bài trí của quán. Với gần 50m2, quán được thiết kế theo mô hình thu gọn của một rạp chiếu phim. Chủ nhân của quán đã sắp xếp mọi thứ thật đẹp và khoa học. Điểm nhấn của quán là sử dụng công nghệ chiếu phim phân cực Circular hiện đại, khi xem có thể nghiêng đầu đến 90 độ mà hiệu ứng 3D vẫn không mất, màn hình rộng 200 inch, kính mắt 3D chuyên dụng, không gây ảo giác và mỏi mắt, giàn âm thanh chuẩn Home Theatre 7.2 không khác biệt so với ngoài rạp… Hơn 80 phim 3D và các bộ phim bom tấn hoành tráng của Hollywood như Avarta, Cô gái tóc mây, Cuộc phiêu lưu vào lòng đất, Rio chú vẹt xanh, Step up 3d… được quán thay phiên chiếu liên tục từ 7g30-22g. Ngoài ra, quán còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho học sinh, sinh viên vào ban ngày. Chủ quán Thọ Trường cho biết thêm: “Riêng âm thanh, ánh sáng và công nghệ chiếu phim, quán đầu tư hơn 150 triệu đồng. Hiệu ứng 3D chắc chắn sẽ mang lại cho người xem cảm giác trung thực, sống động và rõ nét hơn nhiều so với xem ti vi thường. Mô hình kết hợp giữa giải trí và chiếu phim chưa phổ biến ở các thành phố lớn, lần đầu có ở Tuy Hòa đã thu hút các bạn trẻ”.

 

Mỗi ngày, 3D Cà phê đón khoảng 150 khách, nhiều nhất là các bạn trẻ. Có người đến đây để tìm một nơi thoáng mát để thư giãn. Đa số là nhóm bạn hoặc gia đình muốn thưởng thức những phim Hollywood kinh điển và những phim hoạt hình 3D nổi tiếng với công nghệ chiếu phim tiên tiến nhất hiện nay. Em Nguyễn Thu Hà (lớp 7 Trường THCS Lê Lợi) chia sẻ: “Cuối tuần, em và gia đình thường đến quán để uống nước và xem phim hoạt hình 3D. Cách bố trí của quán làm em có cảm giác như đang ở rạp chiếu phim với phong cách năng động, hiện đại. Hình ảnh trong phim rất rõ nét, sống động, âm thanh rất tuyệt”. Còn Trần Thanh Phong (ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, nói: “Tôi đến quán từ hôm mới khai trương. Ở đây đã kết hợp giữa ăn uống và giải trí rất hiệu quả. Với 25.000 - 40.000 ngàn đồng/ly sinh tố hoặc cà phê, khách đến quán được xem phim 3D, HD. Phong cách phục vụ khá tốt, thức uống phong phú, có nhiều phim hay, công nghệ chiếu phim hiện đại”.

 

Vì hai chủ quán đều đang làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh, nên việc quản lý quán gặp nhiều khó khăn. Anh Trung Thành cho biết: “Cuối tuần nào tôi cũng phải tranh thủ đón xe về trông nom quán. Trong thời gian tới, tôi sẽ chuyển về ở hẳn tại Tuy Hòa và mở rộng quán thành một quán cà phê 3D thực thụ với nhiều khu: khu chiếu phim dành cho những người đam mê môn nghệ thuật thứ 7, khu giải trí với các loại sách báo, wifi, các trò chơi để teen thư giãn, tải phim… Tôi hy vọng, đây sẽ là một địa điểm thư giãn bổ ích và thú vị cho giới trẻ”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek