Thứ Sáu, 25/10/2024 11:21 SA
Kỳ nghỉ hồng nhiều ý nghĩa
Thứ Tư, 14/09/2011 14:00 CH

Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tổ chức Kỳ nghỉ hồng với sự tham dự của trên 100 đoàn viên, thanh niên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Quân sự tỉnh và đoàn viên, thanh niên huyện Phú Hòa về với bà con nghèo ở xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa), đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

bat-dien110914.jpg

Đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp sửa chữa điện và lắp bóng đèn compact cho các hộ dân xã Hòa Hội - Ảnh: T.HIẾU

“Kỳ nghỉ hồng ra quân không rầm rộ như chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh nhưng có nhiều phần việc ý nghĩa giúp đỡ bà con nghèo, chủ yếu dùng chuyên môn để phục vụ cộng đồng”, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Phan Đại Thắng cho biết.

Ngày 11/9, mới 7giờ sáng, đoàn y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và đoàn viên thanh niên các khối đã có mặt tại Trạm Y tế xã Hòa Hội. Tại đây, rất đông người dân đã có mặt để chờ khám bệnh và cấp thuốc. Hầu hết, họ là những người nghèo, già yếu. Thật khẩn trương, đoàn chuyển thuốc men, dụng cụ khám chữa bệnh và ngồi vào bàn khám. Rất trật tự, người dân tự xếp hàng ngay ngắn ngồi chờ. Các bác sĩ trẻ lần lượt khám và phát 300 cơ số thuốc cho người bệnh. Cụ Ngô Thị Liên, 80 tuổi, ở thôn Phong Hậu, tuy tuổi đã cao nhưng có mặt từ rất sớm ngồi chờ các bác sĩ trẻ khám cho mình, nói: “Tuổi già nên đổ ra nhiều chứng bệnh, như huyết áp, đau nhức tay chân, không ngủ được… Biết có bệnh nhưng mấy năm qua tui không đến bệnh viện được. Nghe có bác sĩ về khám, phát thuốc tui mừng lắm. Hôm nay, tui đã đi từ 6g sáng đến đây chờ”.

Song song với việc khám, phát thuốc của các y, bác sĩ trẻ ở Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh khẩn trương sửa chữa điện và lắp 100 bóng đèn compact cho các hộ dân nghèo. Chị Nguyễn Thị Nga thôn Phong Hậu, nói: “Tiếng có điện nhưng mấy tháng qua, gia đình tôi phải thắp đèn dầu. Không biết bị gì mà tháng 3 vừa qua, tự nhiên đường dây điện trong nhà bị cháy teo hết. Từ đó tới nay, gia đình để vậy chứ không có tiền mua thay lại đường dây mới. Hôm nay được lực lượng đoàn viên, thanh niên giúp thay lại đường dây điện tôi không biết nói sao để cảm ơn cho hết”.

Trong khi đó, cùng với triển khai nhanh việc giúp bà con sửa chữa, gia cố lại nhà cửa đề phòng mưa bão, đoàn viên Đoàn Quân sự tỉnh cũng tảo giúp 4 giếng nước sinh hoạt cho người dân nơi đây. Các đoàn viên, thanh niên huyện Phú Hòa thì rất khẩn trương dọn vệ sinh khu vực Nhà sinh hoạt văn hóa buôn Hố Hầm; phát quang hơn 3km đường giao thông nông thôn...

Trung úy Dương Ngọc Duy, Bí thư chi đoàn 2, Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa nói: “Kỳ nghỉ hồng năm nay thật ý nghĩa đối với tôi, bởi đây không chỉ khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ chúng ta. Kỳ nghỉ hồng còn tạo mối quan hệ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên khu vực nông thôn, miền núi với đoàn viên, thanh niên trong khối công nhân, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong tỉnh”. Còn Bí thư chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Phú Yên Trần Văn Hội, chia sẻ: “Kỳ nghỉ hồng đã tập hợp được nhiều sáng kiến, vì vậy năm sau cần huy động thêm nhiều đơn vị tham gia”.

Đặc biệt, Kỳ nghỉ hồng năm nay đã tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường”. 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng đã được trao đến tay các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Hòa Hội là sự động viên, khích lệ các em vươn lên học giỏi trong năm học mới. Ngay trong đêm đoàn cũng đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, múa lân và tặng 411 suất quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Em Võ Minh Hùng ôm món quà vào lòng, vui vẻ nói: “Chưa bao giờ em có đêm trung thu vui như năm nay, vừa được xem múa lân, vừa nhận được quà. Em mong năm sau các anh, chị tiếp tục tổ chức như thế này để chúng em đón trung thu vui vẻ”.

“Kỳ nghỉ hồng là hoạt động mang tính chất thường xuyên và đã trở thành màu cờ sắc áo của lực lượng thanh niên, công nhân, viên chức của tỉnh. Đây là lần thứ hai Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động này và chuyên sâu hơn, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người dân và bà con nghèo xã Hòa Hội”- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Phan Đại Thắng nói.

 

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek