Thứ Sáu, 25/10/2024 13:22 CH
Mùa hè xanh ở Xuân Lâm
Thứ Tư, 17/08/2011 11:00 SA

Qua một tháng ra quân tình nguyện, 30 chiến sĩ Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê đang theo học tại 28 trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện tại mặt trận xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) đã khởi công xây dựng cầu trượt cho Trường tiểu học Xuân Lâm và giúp người dân làm nhiều phần việc ý nghĩa…

 

pho-cap-tin-110817.jpg

Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê dạy phổ cập Anh văn cho các em học sinh tiểu học xã Xuân Lâm - Ảnh: T.HIẾU

CÔNG TRÌNH… SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN

 

Công trình cầu trượt của Trường tiểu học xã Xuân Lâm do 30 chiến sĩ Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê đang theo học tại 28 trường đại học, cao đẳng trong cả nước đóng góp một tháng tiền ăn (9 triệu đồng) và nhiều ngày công để thi công. Công trình cao 1,8m, dài hơn 2m, diện tích khuôn viên khoảng 50m2 này được 2 “thợ xây”, 7 phụ hồ của Đội hình tình nguyện và hai thợ hồ là người địa phương xây dựng trong 10 ngày. Mạnh Văn Vinh, chỉ huy trưởng Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê tại mặt trận xã Xuân Lâm cho biết: “Trước khi đi chiến dịch, đội có khảo sát tại các địa phương, nhận thấy Xuân Lâm còn nhiều khó khăn và chưa có sân chơi cho trẻ. Từ đó đội thống nhất xây dựng cầu trượt cho thiếu nhi ở đây có chỗ sinh hoạt, vui chơi. Ngoài 9 triệu đồng và công sức do sinh viên tình nguyện đóng góp, đội đã vận động UBND xã Xuân Lâm hỗ trợ tiền công cho hai công thợ chính làm trong 10 ngày, nhờ đó mà công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tổng trị giá công trình này trên 15 triệu đồng”.

 

Cầu trượt vừa hoàn thành, nhiều bạn nhỏ ở các thôn trong xã vui mừng đến đây cùng nhau rồng, rắn… trượt. Những tiếng la hò vang vọng cả sân trường. Em Nguyễn Thanh Trường, lớp 4A, Trường tiểu học Xuân Lâm cho biết: “Chiều nào tụi em cũng đến đây chơi, rất thích”.

 

HỌC KỲ CỦA TRÁI TIM

 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt nói: “Tôi vô cùng phấn khởi khi thấy các bạn sinh viên đã làm được những việc rất ý nghĩa. Thông qua hoạt động, tôi tin chắc các bạn sẽ trưởng thành hơn, hiểu và thông cảm đời sống người dân địa phương”.

Chỉ huy trưởng Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê Mạnh Văn Vinh cho biết: Thông qua tuoitrephuyen.vn, diễn đàn sinh viên Phú Yên và thông qua Ban liên lạc đồng hương sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Đà Nẵng, các bạn sinh viên đã liên lạc với nhau, thành lập Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê. Phần lớn các chiến sĩ trong đội hình là con nhà nông. Có bạn gia đình khó khăn nên để tham gia chiến dịch lần này phải đi làm thêm từ trước, dành dụm lo tiền ăn cho cả tháng chiến dịch. Bạn Lê Thị Kim Cương, phụ trách phổ cập tiếng Anh, sinh viên năm 2 Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, quê ở Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) nói: “Tham gia chiến dịch lần này mỗi người phải đóng góp ít nhất 500.000 đồng. Tuy nhiên, được tham gia chiến dịch ai cũng hăng hái. Qua chiến dịch, các bạn học hỏi được nhiều thứ và được trải nghiệm cuộc sống. Đây đúng là một học kỳ rất ý nghĩa và là học kỳ của trái tim đối với mỗi sinh viên”.

 

Thời gian tham gia chiến dịch chỉ một tháng, ngoài công trình cầu trượt, các chiến sĩ tình nguyện Đội hình sinh viên Phú Yên xa quê còn tham gia giúp dân làm nhiều phần việc thiết thực như cuốn lúa, làm chuồng bò, đào giếng nước... Đặc biệt, 30 chiến sĩ đã cùng đoàn viên thanh niên và người dân địa phương nạo vét 400m mương tiêu cho cánh đồng Láng thuộc Long Phước (xã Xuân Lâm). Ông Lê Đồng Phú, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Lâm nói: “Tuyến mương này dẫn nước tưới tiêu cho 20ha của cánh đồng Láng. Vụ lúa vừa qua do bị cỏ rác và đất bồi lắp nên không thể dẫn nước vào ruộng. Nhờ lực lượng thanh niên tình nguyện mà tuyến mương đã thông thoáng trở lại”.

 

Về Xuân Lâm, các chiến sĩ tình nguyện còn mang theo 4 máy tính xách tay để phổ cập tin học, Anh văn cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn xã. Em Nguyễn Thị Thu Thỏa, lớp 5A, Trường tiểu học Xuân Lâm cho biết: “Đây là lần đầu tiên em học Anh văn và vi tính. Các anh chị dạy rất dễ hiểu. Nhờ đó, giờ em đã biết đọc và viết những câu chào hỏi đơn giản. Ngoài ra, em còn biết đánh máy vi tính…”.

 

Phó chủ tịch UBND xã Xuân Lâm Mai Lý Thành Luân nói: “Đây là lần thứ hai có chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh về xã thực hiện những phần việc thiết thực và có ý nghĩa nên bà con rất phấn khởi. Đặc biệt, công trình cầu trượt tại Trường tiểu học Xuân Lâm tạo được sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu nhi, điều mà bấy lâu nay xã chưa làm được”.

  

TRUNG HIẾU - THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek