Thứ Sáu, 25/10/2024 17:36 CH
Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên:
Thực hiện nhiều mô hình sáng tạo
Thứ Tư, 20/04/2011 11:00 SA

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Phú Yên tạo ra nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo góp phần thiết thực trong việc điều trị bệnh nhân và tiết kiệm kinh phí cho bệnh viện.

 

doan-bvien110420.jpg

Các y, bác sĩ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên chuẩn bị thuốc, dụng cụ chăm sóc sức khỏe cho đại biểu nhân đại lễ 400 năm Phú Yên - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Đoàn cơ sở BVĐK Phú Yên có 4 chi đoàn trực thuộc với 171 đoàn viên. Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Đoàn đã kết hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

THI ĐUA LÀM THEO LỜI BÁC

 

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo như: làm thùng giấy tiết kiệm sử dụng lại thùng đựng thuốc; chăm sóc vườn cây thuốc nam, vườn hoa, cây cảnh; khám, phát thuốc cho đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa… Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành; học tập giao tiếp ứng xử trong bệnh viện cũng như ngoài xã hội, có thái độ nhã nhặn, lịch sự, có ý thức “phục vụ bệnh nhân”; tham gia viết bài cảm nhận, nhận thức về những mẩu chuyện và lời dạy của Bác; thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đoàn tổ chức đánh giá, kiểm điểm những việc làm được, chưa được để kịp thời biểu dương những cán bộ, đoàn viên rèn luyện, phấn đấu tốt, có những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của từng đoàn viên trong vượt khó phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

Anh Nguyễn Minh Đường, Phó Bí thư Chi đoàn khoa Nội nói: “Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, viết nhật ký cảm nhận về những mẩu chuyện và lời dạy của Bác, tôi đã hiểu sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức của Bác. Tôi thấy mình phải cố gắng hơn nữa trong nghiệp vụ, không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn để phục vụ bệnh nhân”.

 

VÌ CỘNG ĐỒNG

 

Học tập Bác về tình yêu thương con người, Đoàn cơ sở BVĐK Phú Yên đã thành lập “ngân hàng máu sống” với 16 đoàn viên tham gia. Năm 2010, “ngân hàng máu sống” này đã tham gia và vận động thêm một số đoàn viên trong Đoàn cơ sở hiến được 26 đơn vị máu, cấp cứu trực tiếp cho nhiều trường hợp cấp cứu tại bệnh viện. Anh Trương Minh Nhật, thành viên của “ngân hàng máu sống” Đoàn cơ sở BVĐK Phú Yên, nói: “Học ở Bác, tôi đã làm hết mình để phục vụ bệnh nhân. Bây giờ gặp những ca phẫu thuật nào thiếu máu, nếu sức khỏe cho phép, dù bất kỳ vào thời điểm nào, tôi đều sẵn sàng đến hiến máu cho bệnh nhân”.

 

Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BVĐK Phú Yên đánh giá:

 “4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đoàn viên trong bệnh viện hưởng ứng rất tích cực. Từ đó tạo được chuyển biến sâu sắc trong lực lượng trẻ này không chỉ trên phương diện nhận thức mà cả về hành động, thực hiện tốt 12 điều y đức, để xứng đáng với lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.

Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động theo phương châm “chuyển từ học tập sang làm theo là chính”, gắn cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ của Đoàn và của đơn vị, Đoàn cơ sở BVĐK Phú Yên cũng đã thành lập câu lạc bộ (CLB) “Áo trắng cộng đồng”, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng, giúp đỡ người bệnh. Hằng năm, CLB này tổ chức các đợt đi khám, phát thuốc cho người nghèo, người già, trẻ em, gia đình chính sách vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, như: Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa); Hòa Quang Bắc, Hòa Thắng, Hòa An, Hòa Hội, Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa); Ea Lâm, Ea Bá (huyện Sông Hinh); Sơn Định (huyện Sơn Hòa); Xuân Long (huyện Đồng Xuân)… Mỗi đợt đi khám, phát thuốc chi phí từ 15-20 triệu đồng. Riêng trong đợt bão lụt năm 2009, CLB tổ chức 4 đợt kéo dài hơn một tháng đi về các vùng bị lũ lụt để khám, phát thuốc miễn phí cho dân.

 

Cụ Nguyễn Thị Màng, 75 tuổi, ở xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân) khi được đoàn y, bác sĩ trẻ đến khám bệnh, hồ hởi nói: “Tuổi già như tôi giờ đổ ra nhiều bệnh, chân, tay thường xuyên đau nhức cử động rất khó khăn. Được các y, bác sĩ đến tận nơi khám phát thuốc miễn phí tôi rất cảm ơn”.

 

Bí thư Đoàn cơ sở BVĐK Phú Yên Lê Hòa cho biết: “Những năm qua, Đoàn cơ sở luôn quan tâm, chú trọng đến việc đổi mới cách làm và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn theo các chuyên đề, nhất là chuyên đề về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các chuyên đề luôn gắn liền với công việc hằng ngày của các đoàn viên, giúp cho các đoàn viên nhận thức đúng đắn hơn về trách nhiệm của mình. Tuy nhiên cũng còn một số hạn chế là chưa phát huy hết vai trò, sức mạnh của từng đoàn viên thanh niên”.

  

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Diễn đàn của lính trẻ biên phòng
Thứ Sáu, 15/04/2011 18:00 CH
Những mầm xanh tin học
Thứ Tư, 13/04/2011 14:00 CH
Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ
Thứ Tư, 13/04/2011 07:30 SA
Không lùi bước trước khó khăn
Thứ Tư, 06/04/2011 14:00 CH
Viết đời mình
Thứ Ba, 05/04/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek