Thứ Sáu, 25/10/2024 19:22 CH
Tết đầy ý nghĩa của nhiều bạn trẻ
Thứ Sáu, 11/02/2011 14:00 CH

Không chỉ chơi tết, vui xuân bằng những cuộc gặp gỡ và những chuyến đi xa, nhiều bạn trẻ đã tận dụng khoảng thời gian đặc biệt này để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Với họ, làm thêm một việc tốt đầu năm mới, cũng là cách cho đi yêu thương để nhận lại sự ấm áp và may mắn cho mình và người thân.

 

vuitet110211.jpg

Sinh viên thuyết minh gian hàng ẩm thực cho các vị lãnh đạo tỉnh Phú Yên tại Hội trại họp mặt sinh viên Phú Yên Tết Tân Mão. - Ảnh: H.K.MY

 

Bắt nguồn từ tấm lòng quan tâm, muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, Ngô Minh Huy (SV Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, quê tại TP Tuy Hòa) đã huy động nhóm bạn gồm 15 sinh viên đang học tập tại các trường đại học trong cả nước tổ chức chương trình “Tết yêu thương” thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nghèo trong tỉnh. Huy cho biết: “Nghe một người bạn thuật lại chuyến từ thiện vừa tổ chức tại một xã vùng cao ở Huế, tôi thấy rất ý nghĩa và thú vị. Vậy là ý tưởng tổ chức một chương trình “Tết yêu thương” tại quê nhà nảy ra. Vì thời gian quá gấp rút cũng như nhân lực còn mỏng, chưa có kinh nghiệm nhiều về việc tổ chức chương trình từ thiện nên ở lần đầu tiên này nhóm chúng tôi chỉ tập trung đi thăm các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong phạm vi thành phố và các vùng lân cận”. Nhóm Huy đã huy động được số tiền hơn 3 triệu đồng, thăm và tặng quà cho bốn gia đình nghèo. “Số tiền đóng góp chủ yếu được trích từ tiền lì xì tết của mỗi thành viên. Với ý nghĩ trong khi chúng ta may mắn có một cái tết ấm áp và sung túc bên gia đình, thì vẫn còn đó rất nhiều người trên địa bàn tỉnh rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi đã tổ chức chương trình này. Hy vọng món quà tết của chúng tôi sẽ phần nào làm ấm lòng những người nghèo, tiếp thêm động lực để họ vượt khó” - Văn Anh Tuấn (SV Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, quê ở phường 6, TP Tuy Hòa) chia sẻ.

 

Ngoài tổ chức các chương trình từ thiện đầu xuân, nhiều bạn trẻ còn háo hức tham gia Hội trại Họp mặt sinh viên Phú Yên do Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức vào hai ngày 8 và 9/2. Hơn 400 sinh viên Phú Yên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước đã có cơ hội được kết nối, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Võ Thanh Thỏa (SV Trường Đại học Đà Lạt, quê ở phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết: “Vì là trưởng Ban liên lạc sinh viên Phú Yên tại Đà Lạt nên tham gia những hoạt động với tôi rất bổ ích. Không chỉ là một dịp để vui chơi, gặp gỡ nhiều bạn mới, mà còn là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm quản lý và tổ chức đội nhóm”.

 

Còn Hồ Như Trâm (SV Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, quê ở xã An Mỹ, huyện Tuy An) lại có một cách vui xuân khác khi cô bạn dành hẳn một nửa thời gian chơi tết để tìm hiểu các kiến thức về lịch sử, văn hóa Phú Yên, chuẩn bị dự tuyển tình nguyện viên phục vụ Năm Du lịch quốc gia mà Tỉnh Đoàn Phú Yên tuyển chọn.

 

Chị em Bùi Thị Bích Thúy (Trường THPT Trần Suyền, quê ở xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) thì lại tranh thủ những ngày tết để kiếm tiền trang trải học phí cho học kỳ tới. Thúy cho biết: “Em và chị gái đăng ký làm nhân viên thời vụ ở Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo từ ngày 28 tháng chạp đến ngày mùng 8 tháng giêng. Công việc làm theo ca nên cũng khá nhàn. Hai chị em thường tranh thủ giờ nghỉ để chúc tết ông bà, thầy cô và đi chơi cùng bạn bè”.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek