Thứ Sáu, 25/10/2024 21:24 CH
Cậu học trò nghèo vượt khó
Thứ Ba, 26/10/2010 07:30 SA

Từ khi sinh ra, Huỳnh Tự Nhân, học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Du (TP Tuy Hòa) đã không có cha, sống với người mẹ bị khuyết tật và ông ngoại già yếu trong căn nhà lụp xụp cuối con hẻm khu phố 2 (phường 2, TP Tuy Hòa).

 

nhan-101026.jpg

Em Huỳnh Tự Nhân. - Ảnh: T.KÝ

Mẹ em, bà Huỳnh Thị Kiểm, 52 tuổi, bị teo chân, hai tay co gắp, đi đứng rất khó khăn. Vì mẹ bị khuyết tật không lao động được, nên từ nhỏ Nhân phải cùng mẹ đi xin từng nắm gạo, sinh sống qua ngày. Thấu hiểu những ngày tháng cơ cực, vất vả ấy của gia đình, trong suy nghĩ của Nhân lúc nào cũng muốn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, học tập. 5 năm đến trường, em đều đạt học sinh giỏi-xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi viết chữ đẹp cấp trường, cấp thành phố, là một đội viên gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của nhà trường. Nhân được nhận nhiều học bổng của quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, quỹ Bảo trợ trẻ em của Bảo hiểm Nhân Thọ Phú Yên, học bổng Đèn Đom Đóm...

 

Ngoài thời gian đến trường, Nhân còn chăm sóc mẹ và ông nên các giờ học trên lớp Nhân cố gắng nghe thầy cô giáo giảng bài, về nhà học bài, làm bài đầy đủ. Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố 2, phường 2 Lê Thị Mai Phương nhận xét: “Cháu Nhân vừa học giỏi vừa rất lễ phép với mọi người. Ở khu phố, ai cũng khâm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên của cháu và xem đó là tấm gương để thiếu nhi trong khu phố noi theo”.

 

Thầy Trần Đức Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Nhân là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng em đã có nhiều cố gắng trong học tập. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để em học tập tốt hơn”. Hy vọng với sự tạo điều kiện của nhà trường và nghị lực vươn lên của bản thân, tương lai không xa, ước mơ làm bác sĩ của Nhân sẽ trở thành hiện thực.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek