Thứ Sáu, 25/10/2024 23:25 CH
Một sân chơi bổ ích ở học đường
Thứ Tư, 20/10/2010 08:15 SA

Hơn một tháng qua, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) ra mắt một sân chơi mới: chương trình phát thanh “Quà tặng trái tim” và chương trình “Nghệ thuật sống”. Đây là diễn đàn gắn với phong trào tuổi trẻ làm theo lời Bác.

 

e-kip101020.jpg

Một êkíp chuẩn bị phát thanh của Trường THPT Ngô Gia Tự – Ảnh: T.HIẾU

 

Một lần, sau khi nghe chương trình “Quà tặng âm nhạc” trên Đài Tiếng nói nhân dân Phú Yên, bạn Lê Văn Phong, lớp 11B7 Trường THPT Ngô Gia Tự nảy ra một ý tưởng. Phong xây dựng kế hoạch rồi đề xuất Đoàn Trường thực hiện chương trình phát thanh thanh niên, tạo diễn đàn cho các bạn trẻ trong trường. Từ ý tưởng của Phong, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự đã cho ra đời chương trình phát thanh mang tên “Quà tặng trái tim”, đồng thời thành lập trang web: ww.ngtradiopy.very.vn để phục vụ việc phát lại chương trình.

 

Chương trình “Nghệ thuật sống” và “Quà tặng trái tim” chuyên phát những câu chuyện mang tính giáo dục cao trong cuộc sống, đặc biệt là những mẩu chuyện về Bác Hồ, những tấm gương điển hình, những lời nhắn nhủ, tâm sự… của các đoàn viên, học sinh. Lê Văn Phong, thành viên ban biên tập chương trình, nói: “Tuần nào tụi em cũng phát các mẩu chuyện về Bác Hồ để các bạn hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Nhờ đó, nhiều bạn đã biết tiết kiệm, biết quan tâm đến những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp mình”.

 

Bí thư Đoàn trường Phạm Anh Tuấn, bộc bạch: Ban đầu chỉ có vài học sinh tham gia làm công tác biên tập, thu âm, dẫn chương trình và cũng chưa quen nên hai số đầu tiên phát chưa được ưng ý lắm; số lượng người nghe chưa nhiều. Sau đó nhóm cố gắng làm việc “chuyên nghiệp” hơn, chương trình ngày càng được nâng cao, các bạn học sinh ngày càng quan tâm, ủng hộ, gửi thư yêu cầu…

 

Nguyễn Thị Tường Vi, học sinh lớp 10B2, một người thường xuyên theo dõi  chương trình, nói: “Nhờ chương trình “Quà tặng trái tim” mà tôi có dịp giãi bày tâm sự với nhiều bạn trong trường. Chương trình đã giúp tôi có được cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống qua những tấm gương điển hình, thúc đẩy tôi ngày càng cố gắng hơn trong học tập”.

 

Nhiều bạn đã gửi thư và email đến Đoàn trường, yêu cầu tăng số lần phát sóng chương trình để các bạn có những giờ phút ra chơi thật sự thư giãn, nâng cao hiệu quả trong học tập cũng như có được một sân chơi đầy bổ ích. Đáp ứng yêu cầu chính đáng này, Đoàn trường đang mở rộng “đội ngũ” biên tập và nhà trường đã hỗ trợ thêm máy thu, loa… để tăng thời lượng phát sóng chương trình lên ít nhất 2 số/tuần, đồng thời cho ra mắt số đầu tiên của chương trình mang tên “Nghệ thuật sống”…

 

Thầy Lê Đăng Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự nói: “Chương trình phát thanh là phương thức đổi mới công tác Đoàn nhằm nâng cao hiệu quả trong học tập, phát huy được tính tự quản của học sinh. Đây là chương trình phát thanh đạt được mục tiêu giáo dục, đặc biệt đã gắn với phong trào tuổi trẻ làm theo lời Bác”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek