Thứ Bảy, 26/10/2024 21:19 CH
Tiếp sức cho trẻ em nghèo vùng biển
Thứ Sáu, 18/06/2010 14:02 CH

Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức cho trẻ em nghèo vùng biển đến trường” của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Hội Phụ nữ BĐBP Phú Yên đã tích cực vận động quyên góp, hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) những phần quà thiết thực, góp phần động viên các em vươn lên trong học tập. 

 

txd100618.jpg

Phụ nữ BĐBP Phú Yên tặng xe đạp cho em Trịnh Ngọc Hưng – Ảnh: P.OANH

 

Chúng tôi theo đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên về xã ven biển An Ninh Đông. Dưới cái nắng oi bức của những ngày tháng sáu, đường về thôn 8 mịt mù bụi đất, song không khí ngày hội dành cho trẻ em đã hiển hiện khắp nơi qua những tấm băng rôn với dòng chữ  “Tháng hành động vì trẻ em” trên khắp các ngả đường. Tại Trường tiểu học An Ninh Đông ở thôn 8, những học sinh nghèo học giỏi đã tề tựu đông đủ. Từng nét mặt khấp khởi niềm vui khi nghe các thầy cô thông báo: sẽ được nhận quà do các cô, các chú BĐBP tặng, về thành tích vượt khó, vươn lên trong học tập.

 

Nhìn ánh mắt long lanh, tràn ngập niềm vui của những học sinh nghèo, trước tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của cán bộ chiến sĩ và chị em Hội Phụ nữ BĐBP dành cho các cháu, nhiều thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã không nén được niềm xúc động. Học sinh Trịnh Ngọc Hưng, lớp 6A Trường THCS Ngô Mây được tặng chiếc xe đạp trị giá hơn 1 triệu đồng bày tỏ: “Đây là món quà mà cháu luôn ao ước, cháu thích lắm. Cháu hứa học thật giỏi để không phụ lòng các cô, chú”. Chị Trịnh Thị Trinh, mẹ của Hưng kể: Chồng bị bệnh tâm thần đang điều trị ở TP Hồ Chí Minh, chị đi phụ hồ, công việc không thường xuyên nên thu nhập thấp, trong khi đó hàng tháng phải gửi một triệu đồng vào cho chồng nằm viện. Thấy hoàn cảnh gia đình, Hưng đã tự học và bảo ban em mình cùng học cho thật giỏi. “Nhà ở xa trường quá, mà tôi cứ bận bịu với công việc, chẳng lo nghĩ đến chuyện học hành cho các con. Chiếc xe đạp là món quà quý giá giúp con tôi bớt nhọc nhằn”, chị Trinh thổ lộ.

 

An Ninh Đông là một xã ven biển, thuộc địa bàn Đồn Biên phòng 348 quản lý. Ngành nghề chính của người dân nơi đây là làm ruộng và khai thác thủy hải sản ven bờ, thu nhập theo thời vụ. Địa phương này thường xuyên xảy ra thiên tai nên mỗi mùa mưa bão đi qua, là một lần người dân phải đối mặt với túng thiếu, đói nghèo. Người lớn phải lao vào việc mưu sinh nên phần đông trẻ em không được quan tâm, chăm sóc chu đáo. Chị Nguyễn Thị Yên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tuy An xót xa: “Nhiều trẻ em trong tuổi đến trường đã phải nghỉ học vì không có tiền mua sách, vở hoặc thiếu phương tiện đi lại. Thậm chí một số em gia đình quá khó khăn đã bỏ học nửa chừng phụ giúp cha mẹ để có cái ăn, cái mặc”.

 

Với mục tiêu sát cánh, hỗ trợ nhân dân vùng ven biển phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân, xây dựng địa bàn biên phòng ngày càng vững mạnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo toàn lực lượng đẩy mạnh việc thực hiện chương trình ký kết với ngành Giáo dục - Đào tạo, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các địa phương trong việc vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Trong đó, xã An Ninh Đông là điểm cần quan tâm, đầu tư hỗ trợ. Những năm qua, cùng với Đồn Biên phòng 348, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã thường xuyên về các địa phương, tìm hiểu tình hình, xây dựng kế hoạch hoạt động, phối hợp các hội, đoàn thể địa phương, vận động học sinh đến lớp. Năm nay, với khẩu hiệu “Chung tay tiếp sức cho trẻ đến trường, hãy hành động vì những đứa trẻ”, “mỗi người cố gắng một chút nhằm tạo cơ hội cho trẻ em phát triển”, để có kinh phí giúp các cháu, Hội Phụ nữ BĐBP đã xây dựng những kế hoạch cụ thể nhằm huy động các nguồn lực vật chất. Phương án vận động từng hội viên quyên góp, các kế hoạch tổ chức tăng gia để tạo thu nhập đã được tích cực triển khai. Mặt khác, Ban chấp hành Hội cũng mạnh dạn đề xuất với thủ trưởng Bộ Chỉ huy, các đơn vị cơ sở, các phòng, văn phòng trong cơ quan tham gia quyên góp, ủng hộ. Trung úy Lữ Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh phấn khởi cho biết: Tuy lần đầu tổ chức vận động gây quỹ “Tiếp sức cho trẻ đến trường”, song Hội đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ hết sức nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng. Chưa đến một tuần sau khi phát động quyên góp, nguồn kinh phí thu được đã vượt gần gấp hai lần so dự kiến ban đầu. Qua đó đã giúp cho Hội không chỉ thực hiện được mục tiêu đề ra mà sắp tới sẽ triển khai thêm kế hoạch để hỗ trợ các em học sinh nghèo khác. Mong muốn của Hội là giúp các em có điều kiện phấn đấu vươn lên học giỏi, trở thành người tốt, góp phần xây dựng quê hương đất nước, tuyến biên phòng ngày càng vững mạnh”.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek