Thứ Bảy, 26/10/2024 21:22 CH
Những võ sinh “nhí”
Thứ Sáu, 11/06/2010 16:00 CH

Hè về, nhiều thiếu nhi đến  Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên (HĐTTN) tham gia các lớp học võ. Học võ không chỉ để thân thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn mà còn dạy  các em bài học làm người từ những điều giản đơn...

 

anhvosinh100611.gif

Các võ sinh “nhí” đang luyện tập - Ảnh: HÀ KIỀU MI

 

ĐỂ NÂNG CAO SỨC KHỎE

 

Ca học của Trương Trọng Khải (lớp 2, Trường tiểu học Lạc Long Quân, phường 7) còn hơn một giờ nữa mới tới, nhưng đã thấy em cùng chị gái trong trang phục võ sinh taekwondo khởi động trong sân. Khải cho biết: Lúc đầu, thấy em ốm yếu quá nên mẹ cho học võ để tăng cường sức khỏe. Nhưng càng học, em càng thích vì thấy mình càng “phong độ” hơn!  Mẹ Khải, cô Phạm Thị Bích Liên (giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ) vui mừng: “Từ ngày cho hai cháu đi học võ, chúng không còn bị bệnh vặt lúc trở trời và nhất là năng động, hoạt bát hơn”.

 

Theo học lớp võ, nhiều nhất là trẻ em từ 8 đến 13 tuổi. Một số em đã gắn bó với lớp trong thời gian dài. Còn phần đông là tham gia trong ba tháng hè để có thêm sân chơi bổ ích mới ngoài trường học. Các võ sinh trong trang phục màu trắng, xanh, đen… với đủ các lứa tuổi tạo nên nhiều màu sắc tươi mới cho lớp võ. Ngô Thiên Ân (phường 4, TP Tuy Hòa) tuy chỉ mới 5 tuổi nhưng cũng xin mẹ cho theo học lớp cùng anh trai (12 tuổi). Em hồn nhiên chia sẻ: “Em học võ để… ăn nhiều hơn và phấn đấu tăng ký bằng anh hai”. Còn Nguyễn Thị Diễm Luôn (lớp 6, Trường THCS Lý Tự Trọng, phường 8) thì hớn hở khoe từ ngày học võ, tăng lên được 3kg. “Con gái học võ không chỉ khỏe mạnh mà còn để phòng thân”, Luôn tâm sự. 

 

HỌC LÀM NGƯỜI TỪ VÕ 

 

Đúng 18 giờ, lớp học bắt đầu tại sân cơ sở I Trung tâm  HĐTTN Phú Yên. Ở đây, các võ sinh không phân biệt lớn nhỏ mà  những người cùng màu đai và màu võ phục được xếp thành một khu vực riêng để tập luyện. Lớp hơn cả trăm người, nhưng đội hình vẫn thẳng đều tăm tắp. Tuy nhiên, vì là lớp học của các võ sinh “nhí” nên không khí cũng thật khác. Thầy giáo không quá căng thẳng khi truyền đạt các bài võ. Các võ sinh cũng không cần phải chính xác răm rắp từng động tác, chủ yếu sao cho có thể vận động và trở nên khỏe khoắn hơn. “Học võ, ngoài việc để khỏe và dẻo dai, niềm vui lớn nhất là được gặp bạn bè và đậu thủ khoa mỗi lần thi lên đai”, Lê Quốc Hiếu (lớp 4, Trường tiểu học Lạc Long Quân) cho biết. Theo Hiếu, mỗi lần ai thi lên đai đạt thủ khoa đều nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều bạn  khác. Phần thưởng là những tràng pháo tay và lời tán dương của thầy giáo, bạn bè nhưng vẫn rất… oai. Còn những bạn chưa qua được kì thi, sẽ nhận được lời động viên từ các “đồng môn”. Anh Nguyễn Ngọc Trúc, huấn luận viên teawondo, cho biết: “Muốn thu hút các em nhỏ học võ không dễ. Phải tạo ra được không khí vui vẻ, thân thiện,  sao cho các em vừa thấy thoải mái, nhưng vẫn tuân thủ được các quy tắc của lớp học”

 

Học võ không chỉ góp phần giúp thiếu nhi phát triển thân thể toàn diện mà còn là nơi để các em tập làm người từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là việc tự mặc võ phục, xếp hàng ngay thẳng, không nói chuyện trong lớp, cố gắng vượt khó, biết sẻ chia với bạn bè… để dần rèn luyện cho mình một ý chí vững vàng hơn trong cuộc sống.

 

HÀ KIỀU MI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek