Chủ Nhật, 27/10/2024 01:22 SA
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Yên lần thứ IX:
Đẩy mạnh phong trào thi đua, xứng danh đội viên mang tên Bác
Thứ Sáu, 07/05/2010 07:15 SA

Ngày 6/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Phú Yên  lần thứ IX, tuyên dương gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy và gặp mặt trẻ em thiệt thòi tỉnh Phú Yên lần thứ VII với sự tham dự của 270 đội viên, thiếu niên nhi đồng ưu tú, đại diện cho hơn 100.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Đại hội là ngày hội của đội viên ưu tú có những thành tích nổi bật trong học tập cũng như trong phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ” và “Làm theo lời Bác”.

 

knang100507.jpg

Đội viên tham gia Hội thi Nghi thức đội TP Tuy Hòa. - Ảnh: LỆ VĂN

 

Trong những năm qua, các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, nếp sống gắn với việc triển khai cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi Phú Yên làm theo lời Bác” được các liên đội trên địa bàn Phú Yên tổ chức với nhiều kết quả đáng trân trọng. Đã có gần 100.000 thiếu nhi Phú Yên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Tiêu biểu trong phong trào này là em Nguyễn Văn Huy, học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành (huyện Tây Hòa). Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng em đã cố gắng học tập và đoạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2007 - 2008.

 

Với chương trình “Nhi đồng chăm ngoan”, các liên đội trong tỉnh cũng đã chú trọng khâu dự bị đội viên, giáo dục nhi đồng phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành đội viên, con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ thông qua các hoạt động “Sao nhi đồng”, “Phụ trách sao giỏi”, “Năm cánh sao vui” hay các phong trào thi đua trong học tập như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Sao chăm học”, “Sao vở sạch, chữ đẹp”… Kết quả, từ năm 2007 - 2010, đã duy trì và thành lập mới hơn 1.000 câu lạc bộ môn học, 320 câu lạc bộ sở thích, 220 câu lạc bộ quyền trẻ em.

 

Với chương trình “Thiếu niên sẵn sàng”, 100% liên đội ở Phú Yên đã duy trì tốt các hoạt động giữa giờ như: hát múa tập thể, thể dục thể thao, phát thanh măng non. Ngoài ra, các liên đội đã duy trì các đội tuyên truyền măng non, thu hút 11.500 thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, phong trào “Kế hoạch nhỏ” cũng được các đơn vị triển khai hiệu quả, góp phần mang lại nguồn thu cho quỹ Đội… Đặc biệt, phong trào “Tủ sách bạn giúp bạn” được các liên đội triển khai với hình thức sau mỗi năm học, các em nộp sách cho liên đội; đến năm học mới, các em được nhận sách vở của các khối lớp trước để lại. Phong trào”Quyên góp vở trắng tặng bạn” cũng đã huy động được hàng ngàn đầu sách giáo khoa và hơn 50.000 quyển vở trắng tặng học sinh vùng khó khăn…

 

Anh Lê Ngọc Hơn, Trưởng ban Công tác thiếu nhi, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên, cho biết: “Trong thời gian qua, các phong trào, hoạt động đều được Hội đồng Đội các cấp triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đặc biệt là phong trào “Thiếu nhi Phú Yên học tập và làm theo lời Bác” được phát động mạnh mẽ. Toàn tỉnh đã tổ chức hàng trăm hội thi kể chuyện về Bác Hồ, sưu tầm tranh ảnh, các tác phẩm văn học, các mẩu chuyện viết về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; tổ chức hội trại, báo tường với các chủ đề “Học tập và thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người”, “Bác Hồ - người cho em tất cả”, “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh” và “Nhật ký của em- làm theo lời Bác”… đã góp phần giáo dục đạo đức, hình thành lối sống đẹp, sống có ích cho các em.

 

Đại biểu K’so H’Ngao, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Ea Lâm (huyện Sông Hinh) hào hứng nói: “Em rất vinh dự được về dự đại hội. Em tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

 

Không chỉ học giỏi, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền, em Đào Thị Kim Nhơn còn là một chỉ huy Đội xuất sắc của Trường THCS Ngô Mây (huyện Tuy An). Nhơn tâm sự: “Chúng em được sống trong hòa bình, có cơ hội học tập, rèn luyện. Em nguyện sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, tích cực thi đua học tập, lao động và tham gia phong trào Đội, thực hiện thật nhiều công trình “Ngàn hoa việc tốt”.

 

270 đại biểu dự đại hội là những Cháu ngoan Bác Hồ trong các phong trào thiếu nhi, hoạt động Đội hay câu lạc bộ, đội, nhóm. Trong gia đình, các em là những người con hiếu thảo, ở trường, các em là những học sinh lễ phép, học tốt chăm ngoan, là những hạt nhân trong các phong trào, xứng đáng là đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong mang tên Bác.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek