Chủ Nhật, 27/10/2024 03:29 SA
Đưa văn hóa đọc đến với các bạn trẻ:
Cần được nhân rộng
Thứ Sáu, 16/04/2010 16:00 CH

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên vừa phối hợp với các chi đoàn của học viện đặt mua Báo Phú Yên và Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh để đoàn viên thanh niên, sinh viên đọc, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các bạn trẻ.

 

sinhviendocbao100415.jpg

Sinh viên lớp K27C đọc báo đầu giờ - Ảnh: V.TÀI

 

Anh Trần Thanh Long, Bí thư Chi đoàn Phân viện Ngân hàng Phú Yên cho biết: “Sự bùng nổ công nghệ thông tin với nhiều kênh thông tin khác nhau là một trong những nguyên nhân khiến bạn trẻ sao nhãng việc đọc. Trước thực tế đó, từ tháng 3/2010, Chi đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên triển khai mô hình văn hóa đọc trong sinh viên, đoàn viên thanh niên của học viện”. Hàng ngày, mỗi chi đoàn của học viện được cấp một tờ báo Phú Yên và một tờ báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh, được đặt trước cửa mỗi lớp. Kinh phí mua báo do mỗi chi đoàn tự đóng góp. Vào đầu giờ học hoặc ra chơi, hai tờ báo này được các bạn sinh viên chuyền tay nhau đọc, hoặc bí thư chi đoàn cắt cử người đọc để các bạn sinh viên trong lớp cùng nghe. Hàng tháng, các chi đoàn gom báo cũ về đoàn trường để bán giấy vụn. Số tiền thu gây quỹ để tổ chức các hoạt động đoàn. Đến nay, Chi đoàn Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã đặt 24 tờ báo Phú Yên và 45 tờ báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh để cung cấp cho các chi đoàn. Bạn Nguyễn Cảnh Dâng, Bí thư Chi đoàn lớp K28B, phấn khởi cho biết: “Lâu nay, tụi em rất ít khi đọc báo, vì kinh phí eo hẹp. Nay có báo để đọc, và từ những bài báo đã giúp chúng em ý thức được trách nhiệm của mình trong cuộc sống”.

 

Không chỉ riêng Nguyễn Cảnh Dâng, từ những chuyên mục “Tuổi trẻ”, “Giáo dục đào tạo” của Báo Phú Yên hay “Nhịp sống trẻ” của Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh đã giúp nhiều sinh viên Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên ý thức được trách nhiệm của mình trên con đường lập thân, lập nghiệp. “Qua báo chí em cập nhật được nhiều thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, rất bổ ích cho cuộc sống”, sinh viên Phạm Thị Thúy Hằng, trưởng nhóm dự án kinh doanh “Shop hoa tươi Thanh niên” của Đoàn Phân viện bộc bạch.

 

Có thể nói mô hình đọc báo của Đoàn Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã góp phần thay đổi nhận thức về văn hóa đọc đến với các bạn trẻ. Đây là cách làm hay cần được nhân rộng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả trẻ.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek