Chủ Nhật, 27/10/2024 01:22 SA
Góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp
Thứ Sáu, 30/04/2010 19:00 CH

* Phan Đại Thắng (SN 1975), Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên: “CHUNG SỨC XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG” 

 

daithang100429.gifBa tôi là bộ đội vượt Trường Sơn, tập kết ra Bắc gặp mẹ tôi tại Vĩnh Phúc nên tôi sinh ra trên đất Bắc. Tên Phan Đại Thắng được ba mẹ đặt là để kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối. Ở cái tuổi 35, bằng với chiều dài của thời gian đất nước thống nhất và phát triển, tôi nghĩ không chỉ riêng mình, mà tất cả thế hệ trẻ hôm nay, dù công tác ở lĩnh vực nào cũng có đủ tự tin cống hiến sức mình cho sự phát triển quê hương, đất nước. Bây giờ “thế hệ 75” của chúng tôi sinh ra trên đất Phú Yên nhiều người đã thành danh. Là cán bộ Đoàn, tôi nguyện tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, cống hiến tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

* Đỗ Vân Trang (SN 1975, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa): NGUYỆN VIẾT TIẾP TRANG SỬ VÀNG

 

vantrang100429.gifSinh ra khi đất nuớc đã hòa bình, nhưng tôi hiểu rằng để có ngày hôm nay, nhiều thế hệ cha ông, nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam đã đổ biết bao xương máu để giành độc lập. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay mãi mãi khắc ghi hình ảnh bộ đội Cụ Hồ đã chiến đấu trên khắp các chiến trường, vì nhiệm vụ thiêng liêng của đất nước. Tự hào đất nước anh hùng, trách nhiệm với tuổi trẻ hôm nay, tôi hứa luôn phấn đấu trong lao động để viết tiếp trang sử vẻ vang của cha anh đi trước.

 

* Hà Sơn Trung Kiên (SN 1985, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa): KHẮC GHI LỜI ĐẠI TƯỚNG

 

hstk100429.gifCách đây 5 năm, khi còn là sinh viên, tôi vinh dự dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và được may mắn gặp Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Đại tướng nói: “Thế hệ các cháu phải cố gắng học tập thật tốt, đoàn kết một lòng, làm nên những đại thắng mùa xuân trên mọi mặt trận. Các cháu cần phải có một ham muốn, ham muốn đến tột bậc là làm sao đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ hằng mong ước”. Lời dặn của Đại tướng luôn khắc ghi trong tâm khảm của tôi. Đó là động lực tinh thần giúp tôi phấn đấu và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi nguyện cống hiến hết mình và mong góp công sức vào  những “mùa xuân đại thắng” trong hội nhập kinh tế quốc tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

VĂN TÀI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek