Thứ Bảy, 27/07/2024 10:11 SA
Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên
Thứ Hai, 11/12/2023 18:06 CH

UBND tỉnh tổ chức hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 với chủ đề Hỗ trợ, phát triển thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của thanh niên Phú Yên trong phát triển phòng trào Đoàn cũng như xây dựng, phát triển tỉnh. Ảnh: NHƯ THANH

 

Các đồng chí: Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ; Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và đại diện một số doanh nghiệp trong tỉnh tham dự. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Thời gian qua, thanh niên Phú Yên đã không ngừng nỗ lực vươn lên, ra sức thi đua học tập, lao động, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Từ năm 2020 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã xung kích đảm nhận 11 công trình thanh niên cấp tỉnh, 65 công trình thanh niên cấp huyện, 192 phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 17.257 tỉ đồng.

 

Lãnh đạo Sở NN-PTNT trả lời một số vấn đề thanh niên quan tâm, liên quan đến chương trình hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp. Ảnh: NHƯ THANH

 

Tại hội nghị, nhiều thanh niên đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về một số vấn đề liên quan đến giải pháp nâng cao trình độ tay nghề và hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên. Nhiều đoàn viên quan tâm về các chính sách thu hút thanh niên, các hoạt động khởi nghiệp tại nông thôn; những giải pháp để tạo điều kiện thanh niên vay vốn, khởi nghiệp. Đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh có giải pháp hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số có thể tiếp cận nhiều kiến thức liên quan công nghệ số, chuyển đổi số...

 

Đại diện thanh niên phát biểu ý kiến tại chương trình đối thoại. Ảnh: NHƯ THANH

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trả lời, giải đáp đối với các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm, đáp ứng được phần nào những mong muốn, trăn trở của tuổi trẻ tỉnh nhà.

 

Phát biểu tại chương trình đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của thanh niên Phú Yên, nhất là những nội dung được nêu tại buổi đối thoại.

 

Một đoàn viên đặt câu hỏi về những chính sách để thu hút nhân tài làm việc cho cơ quan Nhà nước. Ảnh: NHƯ THANH

 

Đồng chí đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của đoàn viên thanh niên. Các cấp ủy đảng, chính quyền khuyến khích, tạo điều kiện và luôn đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập nghiệp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức Đoàn phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, định hướng cho thế hệ trẻ; nhất là phương thức tổ chức các phong trào nhằm phát huy thế mạnh của thanh niên gắn với phát triển địa phương. Đoàn viên thanh niên cần chủ động nắm bắt xu hướng thời đại, tích cực học tập để nâng cao trình độ, thích ứng với thị trường lao động hiện nay và trong tương lai.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek