Thứ Hai, 30/09/2024 10:35 SA
Sôi nổi Tháng Thanh niên
Thứ Tư, 20/03/2019 07:01 SA

Y bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân ở huyện Tuy An - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua hơn 20 ngày ra quân Tháng Thanh niên năm 2019, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

 

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí

 

Hòa trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, mới đây, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO, Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô và CLB Đèn Đom Đóm tổ chức chương trình Thanh niên chung tay vì người nghèo tại xã Ea Bia (huyện Sông Hinh).

 

Tại đây, 20 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và y bác sĩ trẻ của các đơn vị đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân; đồng thời trao 16 suất quà cho các hộ khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng.

 

Được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, cụ Nguyễn Thị Nhung (73 tuổi), chia sẻ: “Tôi bị cao huyết áp và đau khớp 4 năm nay nên đi lại rất khó khăn. Tôi biết mình bệnh, nhưng vì quá khó khăn, không có tiền mua thuốc chữa trị. Hôm nay được các y bác sĩ tình nguyện về đây không chỉ khám bệnh, phát thuốc miễn phí mà tôi còn được tư vấn giảm ăn mặn, ăn nhiều rau; đồng thời hướng dẫn tôi hàng ngày phải uống thuốc để huyết áp ổn định. Tôi hy vọng bệnh sẽ giảm và đi lại dễ dàng hơn”.

 

Bác sĩ Nguyễn Minh Đường, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết: “Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay, cùng với tổ chức 3 đợt khám bệnh, phát thuốc tại các địa phương, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên còn thực hiện công trình thanh niên “Sắc cờ quê hương”, thi công 92 trụ cờ và tặng 92 cờ Tổ quốc cho bà con thôn Phong Phú (xã An Hiệp, huyện Tuy An). Đồng thời trao 20 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng; nhận đỡ đầu một học sinh cấp 1 học đến khi tốt nghiệp THPT; tổ chức Ngày hội Thanh niên với các môn thể thao cho ĐVTN của bệnh viện tham gia.

 

Ngoài ra, vào cuối tháng này, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên sẽ phối hợp với các cơ sở Đoàn Khối Sự nghiệp (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) tổ chức khám bệnh, phát 200 đơn vị thuốc cho người dân xã Ea Bar (huyện Sông Hinh)”.

 

Nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực

 

Từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp bộ Đoàn ở huyện Đồng Xuân thường xuyên ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, làm vệ sinh môi trường tại các đoạn đường Thanh niên tự quản; tổ chức chương trình giáo dục giới tính cho học sinh trên địa bàn; đồng thời giúp dân bê tông 120m đường nông thôn tại thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh.

 

Là một trong 20 thanh niên giúp dân làm đường bê tông, anh Sô Minh Tân (thôn Xí Thoại) thổ lộ: “Là tuổi trẻ xã nhà, tôi luôn khát khao cống hiến sức trẻ của mình để góp phần xây dựng quê hương. Vì thế, khi bà con trong thôn tổ chức làm đường bê tông, tôi sẵn sàng đóng góp công sức. Đoạn đường này hoàn thành là niềm vui chung của người dân Xuân Lãnh”.

 

Mới đây, Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN huyện Đồng Xuân đã vận động một doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng để thực hiện công trình thanh niên Khu tập thể dục ngoài trời tại Công viên xã Xuân Sơn Nam với các thiết bị, dụng cụ tập thể dục phù hợp với người dân địa phương.

 

Ngoài ra, Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN huyện còn vận động ĐVTN khối trường học của huyện, quyên góp được 50 triệu đồng xây dựng sân đa năng tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình để học sinh trường này có nơi chơi bóng chuyền, bóng rổ, tập luyện thể thao. Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết: “Hai công trình thanh niên trên thật sự cần thiết, góp phần cho học sinh và người dân có nơi sinh hoạt, vui chơi thể thao hàng ngày”.

 

Cũng từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức, thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên, chủ yếu là các hoạt động an sinh xã hội. Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Lê Trọng Hoài chia sẻ: “Tháng Thanh niên 2019, Đoàn trường chúng tôi thực hiện 8 nội dung trọng tâm, như: Tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường tiểu học An Ninh Đông số 1 (huyện Tuy An); triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện ra quân làm vệ sinh môi trường, chống rác thải nhựa và vận động người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, bảo vệ nguồn nước; tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức đào tạo kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tự tạo việc làm và kỹ năng làm việc cho thanh niên…”.

 

Từ nay đến 31/3, trọng tâm của Tháng Thanh niên là tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2016-2018 và tuyên dương gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tổ chức các hoạt động: “Ngày Đoàn viên” năm 2019, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho công nhân Khu công nghiệp Hòa Hiệp; Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe” khối học sinh tiểu học; Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”; Giờ Trái đất; tập huấn nâng cao kiến thức và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế; đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy đảng, lãnh đạo, chính quyền với các cấp bộ Đoàn, ĐVTN…

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek