Thứ Hai, 30/09/2024 18:29 CH
Sôi nổi hoạt động Xuân tình nguyện
Thứ Tư, 13/02/2019 11:56 SA

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh trao quà cho học sinh ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Qua hơn một tháng thực hiện chương trình Xuân tình nguyện do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, góp phần giúp bà con, học sinh nghèo trong tỉnh đón Tết Kỷ Hợi ấm áp, đủ đầy.

 

Hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện 2019, Đoàn, Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã phối hợp với Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) mua tôn, lợp lại mái nhà với diện tích 35m2 cho gia đình cụ Dương Thị Xờ ở thôn Đồng Mỹ. Gia đình cụ Xờ thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

 

Nhiều năm qua, cụ sống chung với con gái và cháu ngoại trong căn nhà cấp bốn xập xệ. Do tuổi cao sức yếu cộng với con gái cụ thường xuyên bệnh tật, không làm gì được nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Hôm được các đoàn viên, thanh niên, sinh viên mua tôn lợp lại căn nhà, cụ Xờ vui mừng khôn xiết. “Nếu không có sự giúp đỡ này, bà cháu tôi vẫn phải ở trong căn nhà xuống cấp như vậy chứ lấy đâu ra tiền sửa lại. Lợp lại được mái nhà tôi mừng lắm, từ nay chúng tôi không phải sống trong cảnh màn trời, chiếu đất nữa”, cụ Xờ nói.

 

Cùng với tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã Hòa Quang Bắc, Đoàn trường và Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung còn phối hợp với Huyện đoàn Sơn Hòa tổ chức chương trình Xuân ấm áp tại xã Cà Lúi và chương trình tình nguyện đợt ba tại xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa).

 

“Tại xã Cà Lúi, chúng tôi trao 50 suất quà, gồm 30 suất (mỗi suất 400.000 đồng) cho các gia đình chính sách, 20 suất (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh nghèo. Đồng thời trao 40 suất quà cho người nghèo ở xã Hòa Hiệp Nam, mỗi suất 350.000 đồng. Tổng giá trị cho 3 chương trình tình nguyện gần 40 triệu đồng”, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Lê Trọng Hoài cho biết.

 

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí…

 

Theo đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên, từ đầu tháng 1/2019 đến nay, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức gần 10 hoạt động Xuân tình nguyện về các huyện Sông Hinh, Đồng Xuân, Tây Hòa và TP Tuy Hòa. Qua đó trao 150 suất quà cho các gia đình chính sách, người dân và học sinh nghèo, mỗi suất 300.000 đồng; xây tặng một sân bóng chuyền bê tông cho xã Hòa Mỹ Tây và vận động kinh phí xây tặng một căn nhà Nhân ái cho gia đình chị Hà Thị Hưởng (SN 1985) ở thôn Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa.

 

Chị Trần Thị Én (45 tuổi) ở xã Ea Bá, huyện Sông Hinh nói: “Nhờ suất quà của Đoàn Công an tỉnh mà Tết năm nay gia đình tôi không phải tốn tiền mua dầu ăn, bột nêm và bánh kẹo nữa”. Còn em Nguyễn Văn Tín học lớp 4, Trường tiểu học An Cư (huyện Tuy An) thổ lộ: “Được nhận quà Tết, em rất vui. Em sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa”.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Lương Minh Tùng cho biết, chương trình Xuân tình nguyện bắt đầu từ ngày 1/1 đến hết tháng 2/2019, với mục đích chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Theo đó, các cấp bộ Đoàn vận động lương thực, tiền để trao quà cho người dân và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức gói bánh chưng, bánh tét để tặng người nghèo ăn Tết…

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và tặng hơn 2.000 suất quà với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng cho người nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. “Riêng Tỉnh đoàn đã phối hợp các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức trao 1.920 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, người dân và học sinh nghèo với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng”, anh Lương Minh Tùng nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek