Thứ Hai, 30/09/2024 18:32 CH
Đón Tết trong những căn nhà Tình nghĩa
Thứ Tư, 13/02/2019 13:00 CH

Lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Hòa và Tỉnh đoàn Phú Yên trao nhà Tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Có - Ảnh: TRUNG HIẾU

Những ngày đầu năm mới chúng tôi ghé thăm gia đình ông Nguyễn Văn Có ở thôn Phú Khê 2 và gia đình em Nguyễn Thị Kim Tú ở thôn Thạch Tuân 1 (xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa). Được đón Tết trong căn nhà còn thơm mùi sơn, ai ai cũng rạng rỡ nụ cười, tràn đầy hạnh phúc.

 

Căn nhà của ông Nguyễn Văn Có rộng khoảng 50m2, nền gạch men, mái ngói, tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Phú Yên vận động Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh và Công ty CP Tập đoàn MERAP hỗ trợ 50 triệu đồng.

 

Ngồi trong ngôi nhà mới, khang trang, ông Có tâm sự: “Chưa có Tết năm nào gia đình tôi vui như Tết năm nay. Hai đứa con đi làm thuê ở xa cũng về, cả nhà đón Tết sum vầy trong ngôi nhà mới. Đây thực sự là căn nhà mơ ước bấy lâu nay của vợ chồng tôi. Cách đây 6 năm, vợ tôi có chứng đau đầu, sau đó dần dần đôi mắt không thấy nữa. Lúc đó, mặc dù gia đình khó khăn, nhưng tôi cố gắng vay, mượn tiền chạy chữa bệnh cho vợ nhưng không khỏi. Từ đó, một mình tôi lo làm thuê nuôi vợ, hai con và trả nợ. Với cái khó như vậy nên khi ngôi nhà xuống cấp, tôi cũng không dám nghĩ đến việc sửa chữa lại. Nay được Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh vận động các đơn vị hỗ trợ tiền và đoàn thanh niên về phụ xây nhà, vợ chồng tôi mừng lắm. Có nơi ở vững chắc thế này tôi sẽ cố gắng làm ăn để thoát nghèo”.

 

Gia đình em Nguyễn Thị Kim Tú, sinh viên Trường đại học Phú Yên cũng được Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh vận động hai đơn vị trên hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà mới. Gia đình Tú thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Từ ngày ba mất, một mình mẹ làm thuê nuôi 5 anh, chị em Tú ăn học. Biết mẹ vất vả, mấy anh chị em Tú ai cũng nỗ lực học tập và học rất giỏi để mẹ vui lòng. Hôm bàn giao căn nhà cho gia đình, mẹ Tú - bà Nguyễn Thị Xen mừng rơi nước mắt.

 

“Năm 2012, chồng tôi không may bị tai nạn lao động qua đời. Lúc ấy, tôi nghĩ một mình không thể nào nuôi nổi năm đứa con. Nhưng các con ngày càng trưởng thành, học giỏi đã tiếp cho tôi động lực để đi làm thuê kiếm tiền. Hiện một đứa đã ra trường, Tú thì chuẩn bị tốt nghiệp đại học, ba đứa còn lại đang học phổ thông. Có được căn nhà mới này tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Tôi luôn cố gắng làm, lo các con ăn học đến nơi đến chốn, để sau này chúng nó có con chữ thoát nghèo”, bà Xen xúc động nói.

 

“Trước hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, từ mối quan hệ của Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh, chúng tôi kết nối được với lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh cùng Công ty CP Tập đoàn MERAP và họ đồng ý hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng hai căn nhà Tình nghĩa.

 

Ngoài ra mỗi ngày, Xã đoàn Hòa Xuân Đông còn huy động cả chục thanh niên đến giúp hai hộ gia đình trong quá trình xây nhà; kéo điện chiếu sáng... Trong thời gian một tháng, hai ngôi nhà đã hoàn thành bàn giao cho hai gia đình kịp đón Tết Kỷ Hợi năm 2019”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Trần Minh Trí cho biết thêm.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek