Thứ Ba, 22/10/2024 08:47 SA
Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân
Thứ Hai, 14/05/2018 08:36 SA

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân”. Tham dự có Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Quân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Mai Đức Chính.

 

Là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động của giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018, diễn đàn là dịp để thanh niên công nhân tiêu biểu trên cả nước cùng giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh, phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế, góp phần sớm đưa đất nước cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Theo Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, trong giai đoạn 2017-2022, việc triển khai rộng rãi phong trào sáng tạo trong thanh niên tất cả các ngành là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của tổ chức Đoàn. Đối với thanh niên công nhân cũng như các bạn trẻ làm việc trong khu vực sản xuất, kinh doanh, sáng tạo để cải tiến công việc và môi trường làm việc ngày một tốt hơn cần trở thành một nhu cầu tự thân. Thanh niên Việt Nam cần nhiều hơn nữa khát vọng, đam mê sáng tạo, sự kiên trì để trăn trở, tìm tòi ra những sáng kiến mới, giải pháp hay, có tính ứng dụng thực tiễn.

 

Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã chia sẻ về các mô hình, hoạt động sáng tạo hiệu quả tại địa phương, đơn vị; đề xuất những mô hình, giải pháp mới để thúc đẩy hoạt động sáng tạo thời gian tới; giải pháp nâng cao trách nhiệm, vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng và tạo môi trường, không gian sáng tạo cho thanh niên; phương thức, cách thức của tổ chức Đoàn trong triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek