Thứ Ba, 22/10/2024 09:36 SA
Ý kiến từ các đoàn
Thứ Tư, 11/04/2018 09:09 SA

Liên hoan Phụ trách tài năng các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi (TTN) khu vực phía Nam lần thứ VII - năm 2018 với chủ đề “Sông Đà, Núi Nhạn - Thắm tình muôn phương” là cuộc hội ngộ dưới mái nhà chung của các Phụ trách Đội luôn hết lòng vì thế hệ măng non. Nhiều người đã bày tỏ những tiếng lòng tâm huyết với Báo Phú Yên.

 

ANH NGUYỄN PHAN THÁI ANH, GIÁM ĐỐC NHÀ THIẾU NHI TỈNH BÌNH DƯƠNG: Công tác tiếp đón đại biểu góp phần vào thành công của liên hoan

 

Bình Dương là đơn vị đăng cai Liên hoan Búp Sen Hồng các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XXII - năm 2016 nên chúng tôi có chút kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình lớn. Ngoài việc đầu tư chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung thì công tác tình nguyện viên và điều phối viên phụ trách các đoàn tham gia chương trình liên hoan là việc hết sức quan trọng. Nó là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công của liên hoan.

 

Tham dự Liên hoan Phụ trách tài năng lần này, tôi thấy Ban tổ chức đã chuẩn bị rất khoa học các nội dung, chương trình trong thời gian diễn ra liên hoan. Điều ấn tượng nhất là từ khi bước chân đến vùng đất Phú Yên, tôi thấy các bạn tuyển tình nguyện viên và điều phối viên rất chuyên nghiệp. Khi đoàn chưa đến Tuy Hòa, các bạn đã chủ động liên lạc để hướng dẫn đoàn từng li từng tí từ việc ăn, ở đến việc di chuyển sao cho đúng giờ, không trễ chương trình liên hoan.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị tài liệu hướng dẫn cụ thể chi tiết, có phương án ăn, ở phù hợp với điều kiện kinh phí của từng đoàn. Chính vì thế, tham dự liên hoan lần này, tâm thế các đơn vị rất thoải mái.

 

Để góp phần vào thành công cho liên hoan lần này, đoàn Bình Dương đã chuẩn bị kỹ từ con người đến vật chất như: sẵn sàng cử người tham gia tất cả các hoạt động tại liên hoan cũng như giao lưu văn nghệ, thể thao… với các đơn vị bạn và chuẩn bị đồng phục riêng, tạo “màu cờ sắc áo” cho mình và cho liên hoan thêm sinh động. Tôi tin rằng, lần này Phú Yên sẽ tổ chức thành công và tạo ấn tượng đẹp với bạn bè các tỉnh.

 

CHỊ LÂM HẢI YẾN, GIÁM ĐỐC NHÀ THIẾU NHI TỈNH SÓC TRĂNG: Cơ hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm

 

Theo tôi, Liên hoan Phụ trách tài năng các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN khu vực phía Nam lần này không chỉ để tuyên dương các gương Phụ trách tài năng trên các lĩnh vực hoạt động, mà còn là sân chơi, giao lưu lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho lực lượng cán bộ phụ trách. Qua đó tạo sự đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ các hoạt động giữa các đơn vị trong khu vực với nhau.

 

Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình mới, hoạt động hay, hiệu quả. Từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm của người phụ trách với thế hệ măng non của đất nước.

 

Phú Yên là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh hữu tình như núi Nhạn - sông Đà, gành Đá Đĩa, vịnh Xuân Đài…. Con người thì nhân hậu, mến khách.

 

Vì thế, đây là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Phú Yên để ngày càng phát triển và mạnh về du lịch.

 

ANH MAI XUÂN MÙI, PHÓ GIÁM ĐỐC CUNG THIẾU NHI ĐÀ NẴNG: Tiếp thêm động lực cho những người bồi dưỡng năng khiếu tuổi thơ

 

Liên hoan Phụ trách tài năng các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN khu vực phía Nam là hoạt động được tổ chức hai năm một lần. Mặc dù đây là lần đầu tiên Phú Yên đăng cai hoạt động này, nhưng với kinh nghiệm tổ chức Liên hoan Búp Sen Hồng năm 2013, tôi thấy Ban tổ chức xây dựng chương trình liên hoan lần này ngắn gọn nhưng đầy đủ, súc tích.

 

Ban tổ chức cũng đã xây dựng các chương trình giao lưu, điểm đến tham quan danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Phú Yên để các đại biểu được cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và ẩm thực xứ nẫu.

 

Tôi tin rằng, liên hoan Phụ trách tài năng lần này sẽ là “cú hích” tiếp thêm động lực, niềm đam mê và tạo cơ hội cho các đơn vị bạn học hỏi được những mô hình hay, sáng tạo, góp phần tổ chức thành công Liên hoan Phụ trách tài năng do các tỉnh, thành đăng cai những lần sau.

 

Với trách nhiệm là thành viên tham gia liên hoan, Cung thiếu nhi TP Đà Nẵng sẽ cùng chủ nhà góp sức nhiệt tình, tạo khí thế sôi nổi và chung tay góp phần cho Liên hoan Phụ trách tài năng lần thứ VII khu vực phía Nam tại Phú Yên thành công rực rỡ.

 

ANH TRẦN THANH KHẢI, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG THANH THIẾU NHI PHÚ YÊN, PHÓ BAN TRỰC BAN TỔ CHỨC LIÊN HOAN: Xây dựng chương trình ngắn gọn, tạo dấu ấn cho đội bạn

 

Đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn và Trung tâm Hoạt động TTN Phú Yên đăng cai tổ chức Liên hoan Phụ trách tài năng - một sự kiện lớn được các cấp, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao trong việc tổ chức những hoạt động an sinh xã hội, giao lưu văn hóa, rèn luyện kỹ năng, thể chất và trí tuệ cho lực lượng phụ trách.

 

Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình và lấy ý kiến góp ý nhiều lần để nội dung chương trình vừa ngắn gọn, đầy đủ, tạo dấu ấn cho các đơn vị bạn. Ngoài chuẩn bị chu đáo các nội dung trong chương trình, Ban tổ chức còn xác định liên hoan lần này là dịp để quảng bá hình ảnh và con người Phú Yên.

 

Đơn cử, nằm trong chương trình liên hoan, chúng tôi tổ chức hoạt động tại buôn Lê Diêm (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) để các đại biểu trải nghiệm, chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn truyền thống, những điệu múa xoan uyển chuyển, những tiếng cồng chiêng vang vọng cả núi rừng...

 

Ngoài ra, các đại biểu còn có dịp tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm, đan đát và học cách ủ rượu cần bằng men lá, vỏ cây rừng của đồng bào dân tộc thiểu số ở nơi được công nhận điểm du lịch văn hóa cộng đồng này.

 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức chương trình ẩm thực ba miền tại thị trấn Hai Riêng; tham quan gành Đá Đĩa, Mũi Điện, Đền thờ Lương Văn Chánh… và thưởng thức các món ăn đặc sản Phú Yên như cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, bò một nắng hai sương… Qua đó góp phần tạo đà cho du lịch Phú Yên phát triển.

 

HIẾU TRUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek