Thứ Ba, 22/10/2024 09:43 SA
Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên: Chắp cánh những ước mơ
Thứ Tư, 04/04/2018 10:00 SA

Một tiết mục thi tại đêm chung kết giải Cánh diều mơ ước lần thứ XII/2018 - Ảnh: TRUNG HIẾU

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước lần thứ XII, năm 2018 thu hút đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) trong toàn tỉnh tham gia, cổ vũ. Hội thi không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ thể hiện tài năng ca múa mà còn là nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái.

 

Sân chơi phát triển năng khiếu âm nhạc

 

Đêm chung kết Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước bắt đầu lúc 19 giờ, nhưng từ 18 giờ 30, tại sân Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (30 Duy Tân, TP Tuy Hòa) - nơi diễn ra hội thi đã có khá đông khán giả. 17 tiết mục xuất sắc tham dự vòng chung kết được ban tổ chức tuyển chọn từ 100 tiết mục với 150 thí sinh tham dự vòng loại và bán kết ở các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, nhảy hiện đại, hiphop.

 

Ca khúc Ôi quê tôi - một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn qua phần trình bày của thí sinh Lê Văn Hùng đến từ xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) đã mở đầu chương trình khá ấn tượng làm cho khuôn viên sân Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên nóng lên với những tràng pháo tay cổ vũ. Tiếp đó là tiết mục nhảy hiện đại của nhóm DAD1 (TP Tuy Hòa); đơn ca Nắng có còn xuân - một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí qua phần thể hiện của thí sinh Nguyễn Quốc Hải đến từ Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An)…, làm cho không khí hội thi thêm sôi động.

 

Đặc sắc nhất ở thể loại đơn ca là tiết mục Con cò của tác giả Lưu Hà An qua phần thể hiện của Trần Mỹ Tiên đến từ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa). Ca khúc lôi cuốn khán giả không chỉ bởi ca từ, giai điệu, nội dung mà còn ở chất giọng mượt mà, diễn xuất tinh tế như… ca sĩ của người trình bày. Ca khúc này đã giúp Mỹ Tiên đoạt giải nhất ở thể loại đơn ca nữ.

 

Mỹ Tiên chia sẻ: “Giành giải nhất lần này, Mỹ Tiên rất vui và bất ngờ. Trước đó, Mỹ Tiên đăng ký bài Ngại ngùng - một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để dự thi chung kết chứ không phải ca khúc này. Tuy nhiên qua tập luyện, nhiều bạn khuyên không nên chọn Ngại ngùng, vì không phù hợp với chất giọng nên Mỹ Tiên quyết định chọn Con Cò. Mặc dù thay đổi bài hát hơi muộn, nhưng bù lại Mỹ Tiên cố gắng tập luyện, rồi hát cho nhiều người nghe, góp ý. Nhờ đó, khi bước lên sân khấu, Mỹ Tiên rất tự tin biểu diễn và hát nhập tâm”.

 

Được biết, nữ sinh này đam mê ca hát từ nhỏ. Khi vào lớp 10, Mỹ Tiên là thành viên đội văn nghệ của trường và tham gia nhiều chương trình văn nghệ do nhà trường tổ chức. Ngoài ra, với ước mơ sẽ trở thành sinh viên Học viện Âm nhạc TP Hồ Chí Minh, hàng tuần Mỹ Tiên còn tham gia lớp thanh nhạc tại TP Tuy Hòa để rèn luyện kỹ năng, giọng hát của mình.

 

Còn thí sinh Lê Văn Hùng - người đoạt giải nhất thể loại đơn ca nam với ca khúc Ôi quê tôi, cho biết: “Đây là năm thứ hai Hùng tham gia Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước. Lần thứ nhất là năm 2016, nhưng khi vào vòng chung kết, Hùng chỉ đoạt giải khuyến khích. Năm nay, Hùng quyết định đầu tư thời gian tập luyện và tham gia nhiều chương trình văn nghệ. Vì vậy, Hùng làm chủ được sân khấu, tự tin thể hiện hết mình với ca khúc đã chọn”.

 

Theo khán giả Nguyễn Thị Thu Hiền (Trường THPT Nguyễn Huệ), trong 17 tiết mục của vòng chung kết, nhìn chung các thí sinh đều hát rất hay, nhiều ca khúc được đầu tư bài bản và trang phục ấn tượng. “Hội thi không chỉ mang tính giải trí, là nơi phát triển năng khiếu âm nhạc, hát múa mà còn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa HSSV các trường với nhau”, Hiền nói.

 

Nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái

 

Không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ (từ 16-22 tuổi) thể hiện khả năng về nghệ thuật, Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái. Chính nhờ những tấm lòng thiện nguyện, nhân ái của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tại đêm chung kết hội thi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã trao học bổng “Cánh diều mơ ước” cho 40 HSSV nghèo vượt khó học khá, giỏi đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh. Nhận được suất học bổng 1 triệu đồng, em Võ Ngọc Như Bình, học sinh Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An), bày tỏ: “Gia đình em rất khó khăn. Nhận được suất học bổng này, em vui lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô giáo và ban tổ chức đã quan tâm và dành tình cảm cho em”.

 

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải, Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải Cánh diều mơ ước nhằm tạo ra môi trường văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đáp ứng nhu cầu ca hát của đoàn viên, thanh thiếu niên, tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; góp phần giáo dục, định hướng thẩm mỹ nghệ thuật và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ trong tuổi trẻ học đường. Hội thi sẽ giúp phát hiện ra những đoàn viên, thanh thiếu niên có năng khiếu, yêu thích hoạt động văn hóa nghệ thuật tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội... “Chúng tôi tin tưởng sẽ ngày càng có nhiều hơn những tấm lòng nhân ái đến với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em vươn lên trong học tập, cuộc sống”, ông Khải nói.

 

Kết quả hội thi, ở thể loại hát, thí sinh Trần Mỹ Tiên, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) đoạt giải đơn ca nữ với tác phẩm Con Cò và thí sinh Lê Văn Hùng (TX Sông Cầu) đoạt giải nhất đơn ca nam với ca khúc Ôi quê tôi. Ở thể loại nhảy hiện đại, nhóm nhảy Just Dance Crew đến từ Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa) đoạt giải nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 1 giải nhì, 2 giải ba ở thể loại nhảy hiện đại và trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 5 giải khuyến khích cho thể loại hát.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek