Thứ Ba, 22/10/2024 08:35 SA
Liên hoan Phụ trách tài năng góp phần quảng bá hình ảnh Phú Yên
Thứ Tư, 11/04/2018 14:00 CH

Liên hoan Phụ trách tài năng các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (TTN) khu vực phía Nam lần thứ VII-năm 2018 (gọi tắt là Liên hoan Phụ trách tài năng khu vực phía Nam lần thứ VII) đang diễn ra tại TP Tuy Hòa, do Tỉnh đoàn Phú Yên đăng cai. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan lần này.

 

Anh Phan Xuân Hạnh

* Với vai trò là Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Phụ trách tài năng khu vực phía Nam lần thứ VII, anh có thể cho biết liên hoan lần này nhằm mục đích và ý nghĩa gì?

 

- Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2018) và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018); kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018), Liên hoan Phụ trách tài năng khu vực phía Nam lần thứ VII với chủ đề “Sông Đà, Núi Nhạn - Thắm tình muôn phương”.

 

Liên hoan nhằm tuyên dương các gương Phụ trách tài năng và là sân chơi văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích cho cán bộ phụ trách các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN khu vực phía Nam; tạo sự đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ các hoạt động giữa các đơn vị trong khu vực. Đồng thời qua đó nâng cao chất lượng người phụ trách cả kỹ năng lẫn trách nhiệm với thế hệ măng non tương lai của đất nước; là dịp để ban tổ chức giới thiệu phong cảnh, đất nước và con người Phú Yên đến bạn bè các tỉnh trong khu vực và cả nước.

 

* Ban tổ chức xây dựng chương trình lần này như thế nào để liên hoan trở thành mái nhà chung của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN các tỉnh, thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh Phú Yên đến bạn bè, thưa anh?

 

- Liên hoan lần này có 45 đơn vị các tỉnh, thành phía Nam và 5 tỉnh phía Bắc với gần 400 đại biểu về tham dự. Với phương châm “Thân thiện, nghĩa tình, tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật”, Ban tổ chức liên hoan đã chuẩn bị hoàn tất các nội dung chương trình kế hoạch diễn ra trong 3 ngày (từ 9-11/4) tại TP Tuy Hòa, huyện Sông Hinh và nhiều điểm tham quan du lịch, di tích thắng cảnh ở Phú Yên như: gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, Nhà thờ Mằng Lăng, Khu di tích lịch sử quốc gia Tàu Không số, Đền thờ Lương Văn Chánh…

 

Ngoài ra, liên hoan tổ chức nhiều nội dung phong phú và đa dạng như: tuyên dương phụ trách tài năng; thi thử tài phụ trách thể thao; giao lưu văn hóa, ẩm thực ba miền; tham gia công tác an sinh xã hội, tham quan trải nghiệm…

 

Công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như vẻ đẹp, tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, chúng tôi chia sẻ những hình ảnh, thông tin về các điểm du lịch, khu vui chơi tại xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” đến với tất cả đại biểu, các đoàn về tham dự. Đồng thời phối hợp tốt với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan tổ chức thành công các hoạt động trong liên hoan.

 

* Công tác an sinh xã hội cũng được chú trọng tại liên hoan. Anh có thể nói rõ hơn về hoạt động này?

 

- Hoạt động an sinh xã hội là một trong những truyền thống tốt đẹp của các kỳ Liên hoan Phụ trách tài năng. Tại liên hoan lần này, ngoài việc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và phong trào thiếu nhi, Ban Chủ nhiệm nghiệp vụ các Nhà thiếu nhi khu vực phía Nam sẽ thực hiện công trình Măng non “Vì đàn em thân yêu” xây dựng điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi ở một xã khó khăn với tổng kinh phí 40 triệu đồng và trao tặng học bổng cho 20 học sinh Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Chương trình được thực hiện bằng nguồn đóng góp của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động TTN tham gia liên hoan. Qua đó góp phần chăm lo, giáo dục cho thế hệ măng non một cách tốt nhất.

 

* Xin cảm ơn anh!

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek