Thứ Ba, 22/10/2024 10:05 SA
Nhiều hoạt động nhân Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3
Thứ Ba, 27/03/2018 09:31 SA

Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tặng quà cho các em khuyết tật - Ảnh: ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

Ngày 26/3, Huyện đoàn Sông Hinh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho 90 học viên là bí thư chi đoàn 83 thôn buôn, khu phố và bí thư, phó bí thư Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu 6 chuyên đề về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh nền tảng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên Việt Nam…

 

Lớp tập huấn này nhằm bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại đơn vị.

 

* Tối 25/3, tại Tiểu công viên Thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa, Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), tổng kết các hoạt động của Tháng Thanh niên và trao giải thưởng các cuộc thi. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm thành lập, cống hiến và trưởng thành, nêu bật những thành tích mà Thành đoàn Tuy Hòa đã đạt được trong thời gian qua.

 

Dịp này, Thành đoàn Tuy Hòa tặng 13 suất quà cho cán bộ Đoàn là bí thư các chi đoàn thôn, khu phố khó khăn của các phường, xã (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); tặng 14 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt ở các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Tỉnh đoàn Phú Yên và các doanh nghiệp tặng 14 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, cho các đoàn viên thanh niên và con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa cũng vừa phối hợp với Xã đoàn Hòa Thịnh tổ chức Hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Đồng khởi Hòa Thịnh (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa). Tại đây, đoàn dâng hương, dâng hoa và nghe nhân chứng lịch sử kể chuyện lịch sử về khu di tích; giao lưu bóng chuyền, văn nghệ với các đoàn cơ sở Công an huyện Tây Hòa và xã Hòa Thịnh. Dịp này, Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, mỗi suất 300.000 đồng.

 

Trước đó, Đoàn cơ sở Công an thành phố còn tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 1.300 học sinh của Trường THPT Ngô Gia Tự trên địa bàn.

 

* Huyện đoàn Phú Hòa vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương 7 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

Trước đó, từ ngày 21-23/3, Huyện đoàn tổ chức hội trại tại Đền thờ Lương Văn Chánh (xã Hòa Trị), đồng thời tổ chức hội diễn văn nghệ tuyên truyền các nhóm ca khúc cách mạng lần thứ XII năm 2018 với các thể loại: đơn ca, tam ca, tốp ca và múa phụ họa; nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lịch sử hào hùng của dân tộc.

 

* Sáng 26/3, Huyện đoàn Sơn Hòa tổ chức Ngày Đoàn viên năm 2018, với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”. Theo đó, Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động như bóng chuyền nam - nữ; kéo co nam - nữ; nhảy thụng nam - nữ; đồng thời tuyên dương 10 đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua. Đây là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

 

* Ngày 26/3, tại hội trường Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tọa đàm chuyên đề về “Nhận diện thủ đoạn, hoạt động phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch thông qua tuyên truyền thông tin sai trái, thù địch và trách nhiệm đoàn viên thanh niên”, với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc.

 

Tại chương trình, đại tá Võ Ngọc Tân, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh, đã nói chuyện, báo cáo các nội dung liên quan đến thủ đoạn, hoạt động phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch thông qua tuyên truyền thông tin sai trái, thù địch nhằm vào các tầng lớp xã hội, trong đó đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên là những mục tiêu được chúng ưu tiên lựa chọn để tác động. Đại tá Võ Ngọc Tân cũng đã giải đáp những thắc mắc của các đoàn viên thanh niên về các nội dung liên quan. Buổi tọa đàm này nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên…

 

* Sáng 26/3, Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Chi đoàn Phòng Công tác chính trị (Công an tỉnh) phối hợp tổ chức tặng quà cho các em khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. Tại đây, các đoàn viên thanh niên đã tặng nhiều phần quà, gồm tiền mặt, sữa, bánh kẹo, với tổng trị giá gần 4 triệu đồng cho các em khuyết tật đang được trung tâm nuôi dưỡng. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, là cầu nối để các đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, hỗ trợ, giúp các em khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

* Đoàn cơ sở Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Công ty CP PYMEPHARCO và Chi đoàn Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vừa phối hợp khám bệnh, phát thuốc cho các công nhân là đoàn viên thanh niên đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa). Một số bệnh phổ biến được phát hiện trong đợt khám này là thiếu máu, suy nhược cơ thể, thoái hóa cột sống, viêm dạ dày… Hơn 200 cơ số thuốc đã được phát cho các công nhân. Toàn bộ số thuốc này do Công ty CP PYMEPHARCO tài trợ.

 

Được biết, không chỉ tham gia khám, chữa bệnh thiện nguyện trong đợt này, từ đầu năm đến nay, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã tổ chức 5 chuyến khám, chữa bệnh thiện nguyện, với hơn 1.100 cơ số thuốc được phát cho các bệnh nhân.

 

N.LY - K.DIÊU - N.TÂN - N.CHƯƠNG - Đ.N.ĐƯƠNG - N.LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek