Thứ Ba, 22/10/2024 11:33 SA
Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu:
Động lực để sinh viên vươn lên
Thứ Tư, 21/02/2018 08:28 SA

Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” năm 2018 vừa được Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức không chỉ động viên, khích lệ các sinh viên có thành tích xuất sắc mà còn tạo động lực để hàng ngàn sinh viên Phú Yên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước nỗ lực vươn lên để trở thành những người con ưu tú của quê hương, đất nước.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn trao Bằng khen UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

“Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” là một trong những hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm động viên, khích lệ những gương sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào. Ngoài ra, đây cũng là chương trình vinh danh những gương sinh viên vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt các giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế. Cũng như mọi năm, chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” năm 2018 được diễn ra trang trọng tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt (xã An Phú, TP Tuy Hòa) trước thềm năm mới Mậu Tuất. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn cùng nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh và các sở, ngành đã đến dự.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh, chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” lần này, Hội Sinh viên tỉnh đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ của sinh viên đang học tập tại 54 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc có thành tích học tập, tham gia nghiên cứu khoa học xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia và tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội. Trong 215 sinh viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương lần này có 100 sinh viên được UBND tỉnh tặng bằng khen và 115 sinh viên được Hội Sinh viên tỉnh tặng giấy khen. Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh còn trao học bổng cho 70 sinh viên nghèo và sinh viên là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập và vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng.

 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Bảo Minh trao bằng khen UBND tỉnh cho các sinh viên tiêu biểu - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Được nhận bằng khen của UBND tỉnh kèm phần thưởng 1,3 triệu đồng, Phan Thị Phương Anh, sinh viên Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Hôm nay là ngày rất vui, không chỉ được tuyên dương mà tôi còn được lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh còn chia sẻ chính sách thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trí thức trẻ ở nhiều lĩnh vực. Chương trình này tiếp thêm động lực rất lớn để tôi nỗ lực học tập tốt hơn cho những năm học còn lại. Hy vọng thế hệ chúng tôi có cơ hội để về quê làm việc”. Còn A Lê Hờ Mruốt, sinh viên Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) xúc động nói: “Nhận được bằng khen của UBND tỉnh là niềm vinh dự và tự hào rất lớn đối với tôi. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết, kiến thức sau này truyền đạt lại cho thế hệ sau. Sau khi tốt nghiệp, tôi mong được về quê hương dạy học, nhất là dạy cho những con em đồng bào dân tộc thiểu số để xứng đáng với vinh dự mà lãnh đão tỉnh dành cho tôi hôm nay”.

 

Trong 215 sinh viên được tuyên dương lần này, Võ Thị Hồng Ni - sinh viên năm cuối Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) có thành tích đáng nể nhất. Năm học nào Ni cũng đều đạt loại giỏi, xuất sắc của trường. Riêng học kỳ gần đây nhất, tất cả các môn học Ni đều đạt điểm 10, là sinh viên xuất sắc và nhận học bổng sang học tại Cộng hòa liên bang Nga. Cô gái quê ở xã An Chấn (huyện Tuy An) chia sẻ: “Gia đình tôi rất khó khăn. Hàng ngày ba đi bạn đánh bắt cá thuê, còn mẹ ở nhà nội trợ nuôi 5 anh chị em tôi ăn học. Nếu ra trường có việc làm tại Phú Yên, tôi sẽ chọn về quê hương. Là con em Phú Yên, tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện, tham gia nghiên cứu khoa học của các sinh viên Phú Yên có mặt trong ngày hôm nay. Lãnh đạo tỉnh mong muốn sinh viên Phú Yên dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải có khát vọng vươn lên trong cuộc sống, học tập, nghiên cứu khoa học, cống hiến hết mình cho xã hội, cho tỉnh nhà, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, qua đó tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng sống, để thích ứng tốt với mọi sự thay đổi, phát triển không ngừng của xã hội.

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek